Lao động ngoại tỉnh “toát mồ hôi”vì tiền điện
08/07/2015 08:53:27
ANTT.VN – Sau những ngày nắng nóng tháng 6, nhìn hóa đơn tiền điện người dân phát hoảng, nhất là với người lao động ngoại tỉnh làm việc ở Thủ đô, họ phải trang trải đủ thứ tiền từ tiền thuê nhà, tiền nước… Việc tiền điện tăng vọt dường như qua sức đối với họ.

Tin liên quan

Trao đổi với chúng tôi gia đình ông N.M.Đ trú tại P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy bức xúc, sau đợt nắng nóng vừa đây không hiểu lý do tại sao tiền điện lại tăng vọt như vậy, trong khi đợt nắng nóng trước đó tiền điện cũng không tăng đáng kể là bao.

Hóa đơn tiền điện gia đình ông N.M.Đ tăng vọt

Ông Đ cho biết, tháng 5 tiền điện nhà tôi có hơn 1,4 triệu đồng, nhưng sang tháng 6 tiền điện tăng gấp đôi tổng số tiền lên tới hơn 2,6 triệu đồng. “ Họ nói là tăng theo lũy tiến, nhưng rõ ràng đợt nắng nóng trước đó hóa đơn tiền điện không đến nỗi tăng nhiều hơn bình thường là mấy mà qua đợt nắng nóng này tiền điện tăng gấp đôi”.

Cũng tương tự như gia đình ông Đ, bà N.T.V trú tại Giảng Võ, Ba Đình cũng cho biết, tiền điện gia đình bà đợt tháng 6 vừa rồi tăng gấp 3 lần bình thường. Đợt tháng 5 gia đình bà V chỉ mất khoảng 500 nghìn tiền điện nhưng sang tháng 6 tiền điện tăng lên 1,7 triệu đồng, “nói là nắng nóng nhưng gia đình tôi cũng không sử dụng nhiều hơn là bao, vẫn duy trì một điều hòa, một tủ lạnh và vài bóng đèn thắp sáng nhưng tiền điện tăng đến chóng cả mặt” – bà V nói.

Đối với người lao động ngoại tỉnh đến Thủ đô mưu sinh lại càng “thảm” hơn khi tiền điện tăng vọt, bởi ngoài việc trang trải tiền nhà, tiền nước lại gánh thêm khoản tiền điện “khổng lồ” đợt nắng nóng vừa rồi khiến họ lao đao.

Chị N.T.Th là người Hải Dương, hiện làm nhân viên cho một doanh nghiệp ở Hà Nội, chị và vài người bạn thuê chung một nhà trung cư cũng có khá đầy đủ tiện nghi với máy giặt, điều hòa, tủ lạnh nhưng mấy năm thuê nhà chưa bao giờ tiền điện lại tăng gấp 3 lần. Theo chị Th, từ ngày 13/5 – 12/6 hóa đơn tiền điện của chị là hơn 1,7 triệu đồng trong khi những tháng trước đó chỉ hết khoảng 600 nghìn/tháng.

Chị Th cho hay, “Tôi và mấy bạn ở cùng đi làm cả ngày đến tối về mới sử dụng điện, mấy ngày nắng nóng có sử dụng điều hòa nhiều hơn nhưng tôi nghĩ tiền điện cũng không thể tăng đến mức cao đến gấp 3 lần như vậy được”.

Với những người lao động ngoại tỉnh như chị Th số tiền điện trong tháng 6 vừa qua khiến chị lao đao

Cũng là người lao động ngoại tỉnh, anh P.V.T thuê nhà ở Hà Nội, tháng vừa rồi tiền điện nhà anh T cũng tăng lên 1,2 triệu đồng, gấp đôi so với bình thường. Theo anh T, chủ yếu là sử dụng điều hòa trong mấy ngày nắng nóng, hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi cũng khiến anh bất ngờ nhưng “không biết kêu ai bây giờ?”.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến