Dòng sự kiện:
Vụ người thi hộ Chủ tịch xã: Ông Sướng thi được bao nhiêu môn?
07/07/2015 08:56:58
ANTT.VN – Vụ có người mạo danh để thi hộ Chủ tịch xã đã gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, nhiều người đặt ra câu hỏi “Liệu ông Sướng có tham dự thi môn nào không?”

Tin liên quan

Trong kỳ thi lại do Viện Đại học mở Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh diễn ra vào ngày 20 và 21/6 đã xảy ra tình trạng thi hộ. Cụ thể, đối tượng được cho là được người khác làm bài thi hộ là ông Đặng Bá Sướng – tân Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo đó, trong khi kỳ thi đang diễn ra, ông Sướng đang đi nghỉ mát tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), nhưng trong phòng thi lại có một thí sinh dự thi mang tên “Đặng Bá Sướng, sinh ngày 10/8/1965, nơi sinh Hà Nội, hộ khẩu thường trú Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội. Số báo danh: số 03. Bài thi môn: Luật Đất đai” vào giấy thi và làm bài.

Ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch xã Uy Nỗ

Theo thông tin trên báo Lao động, PV đã làm việc với Viện Đại học mở Hà Nội để làm rõ vụ việc. Theo bà Nguyễn Mai Hương - Phó Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, phụ trách Đào tạo từ xa cho biết đã bất ngờ về thông tin gian lận trong kỳ thi tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đông Anh và chưa nhận được báo cáo về sự việc.

Sau khi liên hệ với ông Đỗ Thiên Hoàng - Điểm trưởng Điểm thi, bà Nguyễn Mai Hương cho biết, ông Hoàng báo cáo có thấy vụ việc xôn xao lúc cuối giờ tại khu vực phòng thi số 13, có sự xuất hiện của cơ quan công an nhưng nghĩ là vấn đề an ninh trật tự nên… không biết!?

Trước những bằng chứng mà báo chí nêu, bà Nguyễn Mai Hương khẳng định, Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ tiến hành làm rõ, xử lý nghiêm trách nhiệm các cá nhân liên quan nếu phát hiện sai phạm. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội thành lập Tổ công tác do ông Trương Tiến Tùng, Viện phó làm Tổ trưởng kiểm tra toàn bộ quy trình tổ chức thi hết học phần tại điểm thi này.

Nhằm cung cấp thông tin khách quan về gian lận trong kỳ thi, Viện Đại học Mở Hà Nội (ngày 26/6) đã tổ chức mở niêm phong các túi đựng bài thi tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh trong các ngày 20, 21/6.

Tại ngày thi 20/6/2015, Khoa Khảo thí mở niêm phong các túi đựng bài thi của ngành Luật Kinh tế để xác nhận các bài thi và chữ ký của “Đặng Bá Sướng” sinh ngày 10/8/1965, thường trú xóm Ngoài, xã Uy Nỗ. Theo đó: Ca 1 (8h-9h30) Môn Luật Lao động có bài thi và chữ ký xác nhận nộp bài; Ca 2(10h-11h30) không có bài thi nào của Đặng Bá Sướng; Ca 3 (13h30- 15h) Môn Tâm lý tư pháp có bài thi và chữ ký xác nhận nộp bài. Tại tất cả các bài thi của của “Đặng Bá Sướng” và phiếu nộp bài, giám thị 1 Ngô Văn Hảo, giám thị 2 Ngô Thu Huyền đều có chữ ký xác nhận.

Có thể thấy, ngày 20/6, trong lúc ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ đi nghỉ mát tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, nhưng ở nhà vẫn có 3 bài thi của 3 môn học khác nhau (riêng bài thi hộ môn Luật Đất đại tại Ca 4 bị phát hiện như đã phản ánh).

Tiến hành xác minh về quá trình học tập của “Đặng Bá Sướng”, PV vô cùng bất ngờ khi phát hiện có hàng loạt chữ ký khác nhau của thí sinh Đặng Bá Sướng tại các phiếu nộp bài thi có xác nhận điểm thi các môn từ năm 2011 – năm 2015. Đáng chú ý, tất cả các kỳ thi trên đều được tổ chức tại Điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh.

Đại điện của Viện Đại học Mở Hà Nội cho biết, chữ ký của học viên sẽ là căn cứ để xác minh việc gian lận thi cử khi phát sinh đơn thư khiếu nại về hành vi gian dối của các học viên trong học tập.

Hàng chục chữ ký khác nhau và chữ ký thật của ông Đặng Bá Sướng

Viện Đại học Mở Hà Nội đã cung cấp hơn 20 phiếu nộp bài thi các môn học thì thấy có cả chục chữ ký khác nhau của học viên “Đặng Bá Sướng”. Điều này được thể hiện rõ nhất khi đối chiếu chữ ký tại Phiếu đăng ký học Đại học hệ từ xa ngày 21/5/2012 của ông Đặng Bá Sướng với chữ ký của ông Sướng tại các phiếu nộp bài (xem ảnh) thì sẽ thấy rất rõ sự khác biệt. Qua đó có thể thấy không phải có một vài người tham gia làm bài thi cho học viên Đặng Bá Sướng.

Trước đó, trả lời PV ông Sướng cho biết: “Thông tin tôi nhờ người đi thi hộ để đi nghỉ mát là không đúng sự thật, sự việc này là do cá nhân nào đó cố ý bôi nhọ thanh danh của tôi”.

Vậy hàng chục chữ ký khác nhau minh chứng cho việc nhiều người thi hộ ông Sướng. Hay theo cách giải thích khác của ông Sướng cho việc Hoàng Duy Sang (sống ngay cạnh nhà ông Sướng) thi thay ông trong kỳ thi vừa qua là: “Do cháu thích ngành luật đất đai nên cháu mới vào thi thử để biết khả năng của mình thôi!”.

Thông tin vụ việc sẽ được ANTT.VN tiếp tục cập nhật trong những bản tin tiếp theo…

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến