Lật ngược thế cờ, võ sĩ Quân đội hạ bệ nhà đương kim vô địch
18/11/2016 10:40:21
ANTT.VN - Trận chung kết boxing hạng cân 64 kg tranh đai vô địch Number 1 giữa á quân Nguyễn Văn Dễ (Quân Đội) và nhà đương kim vô địch Ngô Việt Nhật (Quảng Ngãi) đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Tin liên quan

Cách đây cũng gần một năm tại thành phố Quảng Ngãi, cũng trong trận chung kết boxing, tay đấm Ngô Việt Nhật với lợi thế thi đấu trên sân nhà, khán giả nhà đã vượt qua Văn Dễ để lên ngôi vô địch.

Năm nay, với việc tổ chức ở địa điểm trung lập, được xem là khá cân bằng cho hai võ sĩ thể hiện tài năng của mình. Một người trong tâm thế bảo vệ chiếc đai vô địch, một người quyết tâm trả món nợ cũ. Ở trận đấu này Văn Dễ mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Trận đấu trở nên “nóng” ngay từ những giây phút đầu tiên khi hai võ sĩ không cần thăm dò, mà lao vào nhau tấn công nhằm chiếm thế thượng phong. Văn Dễ với vẻ mặt lạnh lùng thường thấy và những những pha ra đòn với tốc độ cao đã hướng về đối thủ. Thế nhưng, Ngô Việt Nhật với lợi thế về chiều cao và sải tay dài cũng chứng tỏ anh đến với trận chung kết này không phải để thủ mà thay vào đó là màn đôi công đầy kịch tính.

Đương kim vô địch Ngô Việt Nhật (xanh) gặp khó khi có trận tái đấu với Văn Dễ

Giữa hiệp 1 đã có bất ngờ lớn xảy ra khi Văn Dễ bị trúng đòn khá nặng của Việt Nhật, rách mí mắt và trọng tài phải cho trận đấu tạm dừng. Hầu như các khán giả đều nghĩ đến một kịch bản tồi tệ cho Văn Dễ, nếu chấn thương quá nặng có thể ảnh hưởng tới việc tiếp tục thi đấu và một lần nữa để mất chiếc đai vô địch.

Việt Nhật chứng tỏ sức mạnh của mình bằng lối đánh áp đảo

Văn Dễ tưởng chừng như đã phải bỏ cuộc sau pha trúng đòn rách mi mắt

Sau một thời gian được chăm sóc từ đội ngũ y tế, Văn Dễ trở lại thi đấu trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Tuy nhiên, khi vào cuộc chưa được bao lâu anh lại tiếp tục nhờ sự chăm sóc của y tế khi máu chảy rất nhiều và bị khuất tầm mắt. Vừa trở lại lần 2, Văn Dễ lại tiếp tục dính đòn cực mạnh đến từ đối thủ và ngã xuống sàn tuy nhiên may mắn cho anh là tiếng chuông kết thúc hiệp đấu đã vang lên.

Liên tiếp bị dính đòn trong hiệp 1, điều mọi người lo sợ là Văn Dễ khó có thể lấy lại phong độ và chấp nhận thất bại. Tuy nhiên, sau khi được chăm sóc y tế và chỉ đạo của huấn luyện viên, Văn Dễ đã thi đấu như lên đồng trong hiệp thi đấu thứ 2. Anh tung ra những đòn đánh đa dạng và rất nhiều cú đấm chính xác vào mặt nhà đương kim vô địch. Việt Nhật càng thi đấu càng cho thấy sự chủ quan, anh chỉ lo tấn công mà quên mất phòng thủ cho nên liên tục có những pha đính đòn vào thẳng mặt từ đối thủ.

Sau chấn thương, Văn Dễ thi đấu như lên đồng

Ở hiệp đấu cuối cùng, Việt Nhật bắt đầu tăng tốc mạnh mẽ nhằm tạo nên sự cách biệt về mặt điểm số. Tuy nhiên, đúng thời điểm này Văn Dễ đã tỏ ra rất bản lĩnh và tinh quái. Anh ngăn chặn được rất nhiều đòn đánh đa dạng của đối thủ và tung ra những cú đấm trái tay cực kỳ chuẩn xác.

Cuộc soái ngôi ngoạn mục của Văn Dễ khiến khán gải vô cùng hào hứng

Nguyễn Văn Dễ đã có pha lật ngược thế cờ không tưởng. Có lúc nghĩ đã cầm chắc một thất bại nhưng rồi bằng tinh thần “không gì là không thể” đã giúp anh xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Ngô Việt Nhật bằng điểm số trong trận chung kết ở hạng cân 64 kg. Việt Nhật phút chốc đã trở thành cựu vương của giải.

Với sự đồng hành trong suốt hai năm liên tiếp, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã góp phần mang thành công lớn đến cho giải đấu, được đông đảo khán giả hâm mộ võ thuật trên cả nước đón nhận một cách nhiệt tình. Đặc biệt, đã góp phần tạo cơ hội để các vận động viên thỏa niềm đam mê võ thuật, cùng khát khao chinh phục thử thách, vượt qua giới hạn bản thân.

Minh Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến