Pepsico bị phạt 25 triệu đồng vì chưa kiểm nghiệm sản phẩm theo đúng quy định
18/11/2016 08:03:59
ANTT.VN – Thanh tra Bộ Y tế vừa công bố kết quả thanh tra Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam. Căn cứ kết quả kiểm tra, thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với công ty này.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Ngày 17/11/2016, Bộ Y tế đã chính thức công bố kết quả thanh tra toàn diện theo kế hoạch tại Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Pepsico) bằng văn bản số 198/KL-TTrB.

Cụ thể, kết quả cho thấy toàn bộ 107/107 (100%) các mẫu, bao gồm thành phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và bao bì, được lấy từ Pepsico để kiểm nghiệm đều hoàn toàn đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng mà công ty đã công bố.

Tuy nhiên, Pepsico chưa thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ đầy đủ theo từng loại bao bì sản phẩm. Theo giải thích của Pepsico thì điều này là do công ty hiểu chưa đầy đủ về thủ tục kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ. Công ty Pepsico chỉ thực hiện kiểm nghiệm 01 bao bì đại diện cho các sản phẩm có cùng công thức thay vì kiểm nghiệm toàn bộ các bao bì khác nhau của cùng loại sản phẩm đó.

Ngoài ra, kết luận thanh tra cũng chỉ rõ: “Qua kiểm tra 51 nhãn sản phẩm thực phẩm do công ty Pepsico đang sản xuất và lưu hành trên thị trường ghi nhận 51/51 sản phẩm có nhãn phù hợp với nhãn công bố được Cục An toàn thực phẩm xác nhận”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trên các sản phẩm của Pepsico như: Pepsi, Sting, Nước cam ép Twister… chỉ ghi “sản xuất bởi Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam. Cao ốc Sheraton, 88 Đường Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam” mà không có nhà máy và địa chỉ nhà máy cụ thể. Điều này đã vi phạm Điều 14 Nghị định 89/2006/NĐ- CP quy định về nhãn hàng hóa có quy định một trong những nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn hàng hóa.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến