Dòng sự kiện:
Liên Hợp Quốc chưa sơ tán nhân viên khỏi Afghanistan
14/08/2021 08:22:59
Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc cho biết, cơ quan này đang di tản một số nhân viên ra khỏi thủ đô Kabul, nhưng không sơ tán bất kỳ ai khỏi nước này.

Phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric. Ảnh: Themorning.lk

Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric ngày 13/8 cho biết, cơ quan này hiện đang đánh giá tình hình an ninh tại Afghanistan hàng giờ và chưa sơ tán nhân viên của mình khỏi nước này.

Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc cho biết, cơ quan này đang di tản một số nhân viên ra khỏi thủ đô Kabul, nhưng không sơ tán bất kỳ ai khỏi nước này. Liên Hợp Quốc hiện đang có 3.000 nhân viên sở tại và khoảng 300 nhân viên quốc tế ở Afghanistan. Theo ông Dujarric, Liên Hợp Quốc đang đánh giá tình hình an ninh hàng giờ ở cả thủ đô Kabul và các khu vực khác để có những kế hoạch ứng phó phù hợp.

Các tay súng Taliban đã chiếm được hai thành phố lớn thứ 2 và thứ 3 ở Afghanistan và hiện đang có nhiều lo ngại rằng lực lượng này có thể tấn công thủ đô Kabul trong vài ngày tới.

Mỹ đã cử khoảng 3.000 binh sỹ tới Afghanistan để giúp di chuyển một số nhân viên sứ quán. Anh cũng đã triển khai 600 binh sỹ để giúp di tản công dân của mình khỏi nước này. Trong khi đó, sứ quán một số nước bao gồm Hà Lan, Đức và Na Uy, cùng một số tổ chức viện trợ nước ngoài cũng đang di tản nhân viên của mình khỏi Afghanistan.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến