Dòng sự kiện:
Lộ mức giá mua 3 cây cổ thụ có hình dáng ‘quái thú’
07/04/2018 15:13:30
Chủ nhân của 3 cây cổ thụ đã bỏ ra số tiền 49 triệu đồng cho các cây “quái thú”, chưa kể chi phí nhân công, khai thác và vận chuyển hơn 100 triệu đồng.

Như ANTT đã đưa tin, trước chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành làm việc với các bên bao gồm chủ doanh nghiệp vận tải (Công ty Hải Sơn), ông Kiều Văn Chương (32 tuổi), trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) - người đã cung cấp 3 bộ hồ sơ gốc và các tài xế vận chuyển.

Công an thị xã Hương Thủy thụ lý, làm việc với các bên liên quan đến số cây gỗ khủng này và báo cáo cho công an tỉnh sau khi hoàn tất xác minh.

Đến sáng nay 7/4, Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) đã tiết lộ lời khai của những người liên quan đến 3 cây “quái thú” khổng lồ.

Ông Chương đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua, khai thác, vận chuyển 3 cây cổ thụ. 

Theo đó, tại cơ quan công an, ông Kiều Văn Chương cho biết, ông vào tỉnh Đắk Lắk mua 3 cây gỗ thông qua sự giới thiệu của người quen.

Để khai thác số cây gỗ này, các hộ dân đã làm đơn xin chính quyền địa phương về việc khai thác, vận chuyển lâm sản.

Ông Chương cũng tiết lộ giá mua 3 cây đa cổ thụ lần lượt là 14 triệu đồng, 15 triệu đồng và 20 triệu đồng. Để thuê người khai thác những cây kể trên, ông Chương phải bỏ ra số tiền 7 triệu đồng và thêm vài triệu đồng tiền xe múc đào cây.

Để vận chuyển những cây cổ thụ này ra TP. Hà Nội, ông Chương đã thuê Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (đóng tại Quảng Bình) vận chuyển với chi phí 35 triệu đồng/cây.

Liên quan đến việc các cây cổ thụ bị tạm giữ, đã có những bất nhất trong việc cung cấp thông tin xác minh nguồn gốc các cây tại tỉnh Đắk Lắk.

Trước sự bất nhất thông tin về vụ việc, hạt kiểm lâm huyện Krông Năng (Đắk Lắk) vẫn đang tiếp tục xác minh, rà soát kĩ lại về nguồn gốc các cây cổ thụ này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến