Dòng sự kiện:
Thông tin bất nhất trong việc xác minh hồ sơ 3 cây ‘quái thú’
07/04/2018 07:00:33
Đã có những bất nhất trong việc cung cấp thông tin xác minh nguồn gốc các cây cổ thụ có hình dáng “quái thú” tại tỉnh Đắk Lắk.

Như ANTT đã đưa tin, sau khi kiểm tra hồ sơ gốc của các cây cổ thụ, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xác định cả 3 bộ hồ sơ gốc về cây quái thú đều có nguồn gốc rõ ràng, cây phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

Ngay sau khi xác minh hồ sơ, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh tại địa phương nơi có các hộ dân khai thác các cây này.

Tiến hành phối hợp xác minh thông tin quanh vụ cây “quái thú” tại xã Ea Hồ, huyện Krông Năng (Đắk Lắk), một trong những địa điểm khai thác và vận chuyển cây "quái thú" đã cho thấy những bất nhất trong việc xác minh thông tin.

Cụ thể, theo hồ sơ ông Kiều Văn Chương (32 tuổi), trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất (Hà Nội) cung cấp cho thấy, một cây được khai thác hợp pháp từ rẫy ông Phạm Đình Thướng, thôn 3, xã Ea Pi ,huyện M’Đrắk, 1 cây của ông Y Nô Bya, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana và 1 cây được khai thác tại xã Ea Hồ, huyện Krông Năng.

Đã có những thông tin bất nhất trong việc xác minh nguồn gốc cây cổ thụ tại Đắk Lắk.

Sau quá trình xác minh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk xác định được 2 cây đa có nguồn gốc rõ ràng.  

Riêng bộ hồ sơ thứ 3 về cây đa được khai thác tại xã Ea Hồ, có chữ ký xác nhận của bà H’Phi La Nê, phó Chủ tịch UBND xã Ea Hồ, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) vào ngày 23/3 không đúng thực tế.

Khi lực lượng kiểm lâm làm việc, bà H’Phi La Nê khẳng định, bà không hề xác nhận vào đơn xin khai thác và vận chuyển hai cây đa nêu trên.

Tuy vậy, đến buổi làm việc lần thứ 2 vào ngày 5/4, bà H'Phi La Niê đã thừa nhận chữ ký trong hồ sơ khai thác cây là của mình.

Với lý do phải giải quyết rất nhiều hồ sơ mỗi ngày, vị Phó chủ tịch thừa nhận đã chủ quan không đọc hết nội dung khi ký xác nhận đơn khai thác, vận chuyển vào thời gian nêu trên.

Trước sự bất nhất thông tin về vụ việc, hạt kiểm lâm huyện Krông Năng vẫn đang tiếp tục xác minh, rà soát kĩ lại về trường hợp này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin

Đình Tuấn - Phi Hoàng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến