Dòng sự kiện:
Chi cục Kiểm lâm tiết lộ tin mới nhất về 3 bộ hồ sơ cây cổ thụ ‘quái thú’
05/04/2018 19:46:39
Quá trình kiểm tra 3 bộ hồ sơ gốc của các cây cổ thụ, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiết lộ những thông tin liên quan.

Thông tin từ ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng Phòng Thanh tra – Pháp chế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến chiều 5/4, đơn vị đã hoàn thành việc kiểm tra 3 bộ hồ sơ gốc được một người đàn ông cung cấp trước đó.

Theo đó, qua kiểm tra hồ sơ gốc của 3 cây “quái thú” thì hồ sơ đầy đủ, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

Hồ sơ về 3 cây cổ thụ đầy đủ, đúng trình tự và thẩm quyền.

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí và thực hiện công văn số 152/KL-ĐN ngày 30/3/2018 của Cục Kiểm lâm về việc kiểm tra, xác minh thông tin báo nêu, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra, xác minh về hồ sơ lâm sản của 3 cây này.

Ngày 1/4, tại khu đất trống thuộc tổ 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy, Đội Kiểm lâm cơ động Phòng cháy, chữa cháy rừng số 2 đã phát hiện 3 cây cổ thụ bị bỏ tại đây.

Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk để xác minh thông tin.

Sau đó, đơn vị đã tiến hành lập biên bản, đồng thời cử người trông giữ, chờ chủ các cây này đến làm việc.

Đến ngày 4/4, ông Kiều Văn Chương (32 tuổi), trú tại Thạch Thất (Hà Nội) đã đến làm việc với Phòng Thanh tra & Pháp chế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, ông Chương đã xuất trình 3 bộ hồ sơ gốc của 3 cây “quái thú” khổng lồ. Bước đầu, kiểm tra 3 bộ hồ sơ gốc, Chi cục Kiểm lâm xác định cả 3 bộ hồ sơ này đều có nguồn gốc rõ ràng, cây phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

Hiện, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh tại địa phương nơi có các hộ dân khai thác các cây này.

Phi Hoàng - Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến