Dòng sự kiện:
Lo ngại dự trữ Mỹ tăng, dầu quay đầu giảm
09/03/2016 08:38:23
ANTT.VN – Giá dầu thô đi xuống trong phiên Thứ Ba (08/03), 1 ngày sau khi chạm đỉnh 2016.

Tin liên quan

Giá dầu đi lên liên tục từ giữa tháng Hai. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tư mất 3,7% xuống 36,5 USD/ thùng.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent trên sàn London’s ICE Futures exchange chốt phiên mất 2,9%, ở mức 39,65 USD/ thùng.

Những đồn đoán về một đồng thuận giữ nguyên sản lượng giữa các nước lớn dường như đã bắt đầu hết tác dụng đối với dầu, sau khi đã giúp loại hàng hóa này tăng tới 40% kể từ mức đáy tháng trước.

Thị trường lo ngại một hiệp định cắt giảm hoặc thậm chí chỉ là “đóng băng” sản lượng đang dần trở nên xa vời trong bối cảnh các nhà sản xuất lớn nhất vẫn đang ‘nói giỏi hơn làm’.

Trong một diễn biến khác, hôm qua hãng thông tin Platts dự báo dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ tăng thêm 3 triệu thùng trong tuần trước.

Mặc dù con số chính thức sẽ phải chờ Cục Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào Thứ Tư (09/03), tuy nhiên bấy nhiêu thông tin tiêu cực trên cũng đã đủ khiến dầu thô giảm mạnh trong phiên hôm qua.

Trong lúc này, một số quốc gia dường như đã hết chịu nổi ‘nhiệt’ từ giá dầu lao dốc suốt 1 năm qua.

Chính phủ Ecuador hôm Thứ Hai tuyên bố những nhà sản xuất Nam Mỹ sẽ nhóm họp vào Thứ Sáu tuần này để ngăn giá dầu tiếp tục đi xuống.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait hôm qua cũng khẳng định nước này có thể tuân theo một hiệp định giữ nguyên sản lượng với điều kiện tất cả các quốc gia lớn nhất đều phải tham gia, bao gồm cả Iran.

Giới quan sát quốc tế cho rằng tuyên bố của Chính phủ Kuwait chẳng có mấy ý nghĩa, bởi Iran gần 1 năm nay đã thề sẽ nâng sản lượng lên bằng mức trước cấm vận, và không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ sớm dừng lộ trình này cho tới khi đạt được mục đích.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến