Dòng sự kiện:
Sản lượng Mỹ giảm, dầu lên đỉnh 2016
08/03/2016 08:50:17
ANTT.VN – Những đồn đoán ngày càng có cơ sở về một hiệp định giữ nguyên sản lượng của các nhà sản xuất lớn nhất, cùng số liệu cho thấy sản lượng Mỹ tiếp tục đi xuống đã giúp dầu thô có phiên giao dịch khởi sắc trong ngày hôm qua (07/03).

Tin liên quan

Dầu WTI liên tục đi lên trong những phiên gần đây. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu WTI giao tháng Tư trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 5,5% lên 37,90 USD/ thùng.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, trên sàn London’s ICE Futures exchange, dầu Brent chốt phiên hôm qua cũng bật 5,5% lên 40,84 USD/ thùng, mức cao nhất kể từ đấu tháng 12/2015.

Giá dầu liên tục đi lên trong những phiên gần đây nhờ một loạt các thông tin hỗ trợ, trong đó nổi bật là những tín hiệu khả quan về một đồng thuận giữ nguyên sản lượng giữa các nước sản xuất lớn, bên cạnh những số liệu đến từ Mỹ.

“Thị trường đang trở nên lạc quan hơn khi mà nhiều quốc gia đang hết chịu nổi ‘nhiệt’ từ giá dầu xuống thấp trong suốt gần 1 năm qua”, Phil Flynn, chuyên gia thị trường cao cấp tại Price Futures Group, nhận định.

“Giới đầu cơ đang nhận được quả ngọt khi mà giá dầu đã tăng tới 40% kể từ đầu năm nay”.

Hôm qua, giới chức UAE tuyên bố giá dầu hiện tại sẽ khiến tất cả các nhà sản xuất phải ngồi vào bàn đàm phán để đạt được một đồng thuận đóng băng sản lượng.

“Sẽ thật khó hiểu nếu ai đó vẫn muốn tăng năng suất với giá dầu hiện nay. Chúng tôi tin rằng thị trường sớm muộn cũng sẽ trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên phải kiên nhẫn”, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei khẳng định bên lề một cuộc hội thảo tại Abu Dhabi hôm qua.

Giá dầu đã tăng ổn định trong những tuần gần đây sau khi Nga, Saudi Arabia, Venezuela và Qatar tháng trước đạt được một biên bản ghi nhớ “đóng băng” sản lượng, tuy nhiên tính hiệu lực vẫn phải phụ thuộc vào các thành viên OPEC khác.

Iran ngay sau đó đã từ chối tham gia, với lý do cần tăng sản lượng để lấy lại thị phần sau nhiều năm dài bị cấm vận về vấn đề hạt nhân.

Cũng trong hôm qua, báo cáo thường kì của Cục Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo sản lượng dầu đá phiến của nước này sẽ giảm 106.000 thùng trong tháng Tư so với tháng Ba, xuống còn 4,871 triệu thùng/ ngày.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tin dầu lửa Baker Hughes hôm thứ Sáu thông báo số lượng dàn khoan hoạt động của Mỹ đã giảm thêm 8 đơn vị, xuống còn 392 chiếc, mức thấp nhất kể từ năm 2009.

Xem thêm: Công nghiệp dầu lửa của Mỹ sắp sửa quay về thời kì…1859

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến