Dòng sự kiện:
Loạt nhân sự cấp cao Louis Capital từ nhiệm
20/07/2022 11:00:24
Tổng Giám đốc Ngô Thục Vũ cùng nhiều nhân sự cấp cao Louis Capital đồng loạt từ nhiệm, để lại khoảng trống lớn trong bộ máy lãnh đạo.

Trong bản công bố thông tin bất thường gửi lên Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) mới đây, Công ty Cổ phần Louis Capital (HoSE: TGG) cho biết công ty có nhiều biến động về nhân sự.

Cụ thể, hội đồng quản trị TGG đã nhận được đơn của ông Ngô Thục Vũ về việc từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật của công ty kể từ ngày 18/7/2022. Ông Vũ cũng là người ký tên để gửi bản công bố thông tin bất thường nêu trên.

Theo quy định, cho đến khi Hội đồng quản trị thông qua về việc miễn nhiệm này, ông Vũ mới chính thức không còn là người nội bộ của công ty.

Ông Vũ được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc Louis Capital từ ngày 6/9/2021. Như vậy, thời gian ông Ngô Thục Vũ đương nhiệm chưa được một năm. Trước khi gia nhập Louis Capital, ông Vũ từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại tại Công ty Tài chính cổ phần Điện lực và Công ty Cổ phần Chứng khoán KimEng.

Không chỉ ông Vũ, nhiều nhân sự cấp cao của Louis Capital như trưởng ban kiểm toán nội bộ, trưởng ban kiểm soát, thành viên ban kiểm soát, kế toán trưởng... cũng đồng loạt nộp đơn từ nhiệm.

Cụ thể, ngày 14/7/2022, Louis Capital đã nhận được Đơn xin từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Kiều Liên, Trưởng Ban kiểm soát công ty.

Cùng ngày, 3 cá nhân khác gồm ông Hồ Lê Hoàng Anh, ông Phạm Minh Vương, Thành viên Ban kiểm soát công ty và bà Phạm Thư Thảo, Trưởng Ban kiểm soát nội bộ của công ty cũng đều nộp đơn xin từ nhiệm các vị trí hiện thời.

Trước đó ngày 13/7, một cá nhân khác là bà Phùng Vũ Tú Anh cũng đã có đơn từ nhiệm vị trí Kế toán trưởng công ty sau khi ngồi vị trí này đầu tháng 12/2021.

Xa hơn, trong các ngày 15/4 và 26/4/2022, các ông Phùng Trung Thủy, Thành viên HĐQT và ông Trịnh Văn Bảo, Phó Chủ tịch HĐQT Louis Capital cũng đã lần lượt nộp đơn xin từ nhiệm.

TGG là một trong những cổ phiếu từng "tạo sóng" năm 2021. (Ảnh: FireAnt)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/7, TGG dừng tại mức giá 5.910 đồng/cổ phiếu, tương đương biến động giảm gần 64% từ khi ông Đỗ Thành Nhân vướng vòng lao lý, đồng thời đã cách xa mốc đỉnh gần 75.000 đồng/cổ phiếu từng xác lập vào hồi tháng 9/2021.

Hồi giữa tháng 6 vừa rồi, ông Ngô Thục Vũ là người đại diện Louis Capital để gửi giải trình đến Ủy ban Chứng khoán nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM về việc cổ phiếu TGG giảm sàn 5 phiên liên tục.

Ông Vũ cho biết cổ phiếu giảm do biến động chung của thị trường chứng khoán trong nước. Bên cạnh đó, ông Vũ cũng cho rằng giá cổ phiếu TGG giảm sàn 5 phiên liên tiếp do tác động từ thông tin người đứng đầu Louis Holdings đã bị bắt gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các đơn vị thành viên và giá cổ phiếu của công ty.

Theo đó, hồi tháng 4, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Louis Holdings và ông Đỗ Đức Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần chứng khoán Trí Việt về tội thao túng thị trường chứng khoán.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Nhân đã thông đồng với ông Nam và một số người khác sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của Louis Capital là TGG và Louis Land là BII cùng các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Năm 2022, Lousi Capital đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất hơn 1.070 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 122 tỷ đồng, lần lượt tăng 34% và 33% so với cùng kỳ. Ban lãnh đạo cho biết chiến lược trọng yếu của năm nay là tìm kiếm cơ hội hợp tác, mua bán sáp nhập, đầu tư các dự án trên nhiều lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, mua bán nợ, thuỷ sản, nông sản, trồng trọt và chăn nuôi.

Về hoạt động kinh doanh, quý I/2022, TTG ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 305,97 tỷ đồng, tăng gấp gần 11 lần so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 18,66 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 352 triệu đồng.

Giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2022 tăng đột biến, TGG cho biết là do trong quý I/2021 Công ty không đầu tư vào các công ty con và không lập báo cáo tài chính hợp nhất. Lợi nhuận sau thuế quý I/2022 hợp nhất tăng mạnh chủ yếu đến từ lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ và lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết.

Tác giả: Trần Thu Thảo

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến