Dòng sự kiện:
Lợi nhuận lao dốc, nhà tài trợ số 1 giải ngoại hạng Anh rút khỏi một loạt quốc gia
01/03/2016 16:58:56
ANTT.VN – Barclays - Ngân hàng lớn thứ 2 ở Anh và lớn thứ 7 trên thế giới - tiếp tục ghi nhận một năm kinh doanh đầy khó khăn…

Tin liên quan

Ảnh: Reuters

Ngân hàng Barclays – đơn vị tài trợ số 1 cho giải bóng đá Ngoại Hạng Anh – vừa cho biết sẽ bán toàn bộ cổ phần trong chi nhánh châu Phi của mình, đồng thời tái cơ cấu thành hai bộ phận, sau khi lợi nhuận sụt giảm tới một nửa trong quý IV/2015.

Cụ thể, Ngân hàng Anh sẽ bán 62% cổ phần sở hữu trong Barclays Africa Group Ltd (BAGL) trong từ 2-3 năm tới. Lợi nhuận trước thuế trong quý IV năm tài chính 2015 chỉ còn 247 triệu Bảng Anh (344 triệu USD), giảm tới 56% so với con số 563 triệu Bảng cùng kì năm 2014, đồng thời thấp hơn mức dự báo 519 triệu Bảng trước đó của Bloomberg.

CEO hãng này Jes Staley sáng hôm nay (01/03) tuyên bố động thái trên nằm trong chiến lược tái cơ cấu của Barclays, bên cạnh việc sa thải 1.200 nhân viên và rút khỏi 7 quốc gia ở châu Á.

Cổ phiếu của Barclays đã giảm tới 21% kể từ đầu năm, giảm 2 năm liên tiếp và hiện đang được giao dịch ở mức thấp hơn một nửa so với giá trị sổ sách.

Bộ phận kinh doanh của Barclays ở châu Phi đang chịu tổn thất lớn bởi kinh tế khu vực này tăng trưởng ảm đạm bên cạnh đồng Rand của Nam Phi lao dốc so với đồng USD.

BAGL chiếm 14% khối lượng tài sản, 9% nợ xấu của Barclays cho tới cuối tháng 9/2015. Ngân hàng Anh đã hoạt động ở “Lục địa Đen” trong gần 1 thế kỉ và sở hữu 62% cổ phần trong liên doanh BAGL.

Barclays là nhà tài trợ thương hiệu cho giải bóng đá Ngoại Hạng Anh kể từ 2004 cho tới nay. Tuy nhiên dường như ngân hàng này đang hết chịu nổi “nhiệt” bởi khoản tài trợ khổng lồ phải chi ra mỗi năm. Theo Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ không còn có tên Barclays đứng trước sau khi hợp đồng hiện tại chấm dứt vào cuối năm nay.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến