Ngân hàng Barclays cắt giảm thêm 1.000 việc làm
21/01/2016 14:04:19
ANTT.VN - Ngân hàng Anh Barclays đang tiến hành một đợt cắt giảm nhân sự mới, loại bỏ hơn 1.000 việc làm tại khắp các thành phố lớn như New York, London và đặc biệt là các chi nhánh ở khu vực châu Á, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Tư (20/1/2016).

Tin liên quan

Hãng thông tấn Bloomberg cho biết quyết định cắt giảm nhân sự của Barclays có thể sẽ được công bố trong ngày hôm nay (21/1) đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ “đặc biệt ảnh hưởng đến các nhân sự ở châu Á” - theo một người có liên quan đến vấn đề cho hay.

Barclays dự kiến sẽ cắt giảm nhiều nhân sự ở châu Á. (Ảnh: Reuters)

Barclays là một trong số những nhà băng quyết định cắt giảm nhân sự trong bối cảnh khi các ngân hàng đầu tư đang phải hứng chịu nhiều khó khăn do tăng trưởng toàn cầu chậm lại và các quy tắc về vốn bị thắt chặt gây ảnh hưởng lên bên cho vay.

Ông James Staley - cựu nhân viên JPMorgan Chase & Co, người vừa lên nắm giữ vị trí CEO của Barclays hồi tháng trước cho biết, nhà băng Anh này đã bán bộ phận chi nhánh bán lẻ tại Ý theo như kế hoạch “định hình lại tập đoàn Barclays để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi”.

Tờ thời báo tài chính nổi tiếng Financial Times tiết lộ rằng Barclays đang có kế hoạch cho đóng cửa các hoạt động ngân hàng đầu tư của nhà băng này ở một số nước châu Á, thu hẹp phạm vi hoạt động tại các khu vực châu Âu và Mỹ Latin để tập trung vào thị trường chủ chốt là Mỹ và Anh. Tuy nhiên phát ngôn viên của Barclays đã từ chối đưa ra bình luận về thông tin này.

Phương Phương – Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến