Lợi nhuận ròng của các ngân hàng châu Âu đồng loạt giảm mạnh
29/08/2016 14:44:59
ANTT.VN - Lợi nhuận ròng của các ngân hàng Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong quý I năm nay đã giảm 20% do doanh thu sụt giảm.

Tin liên quan

Theo công bố mới đây của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), lợi nhuận ròng của các ngân hàng Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu Eurozone trong quý I năm nay đã giảm 20% xuống còn 18 tỷ euro (tương đương 20,25 tỷ USD) do doanh thu sụt giảm.

Lợi nhuận ròng của các ngân hàng Eurozone trong quý I năm nay sụt giảm 20% (Ảnh: Internet)

Khảo sát của ECB cho thấy một bức tranh kinh tế ảm đạm khi các nguồn thu chính của các ngân hàng như cho vay, kinh doanh và phí dịch vụ đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng từ hoạt động kinh doanh sa sút và sự biến động tỷ giá là một trong số các nguyên nhân chính dẫn tới kết quả kinh doanh yếu kém trên.

Những nguồn thu nhập khác của các ngân hàng Eurozone như tiền lãi từ hoạt động cho vay, phí dịch vụ, cổ tức và tiền hoa hồng cũng không khác là bao, đều ghi nhận giảm nhẹ.

Các ngân hàng cho rằng chính sách lãi suất siêu thấp của ECB đã có những tác động tiêu cực tới lợi nhuận của họ. Một số ngân hàng tại Đức đã bắt đầu thu phí dịch vụ tài khoản và tăng phí đối với khách hàng là doanh nghiệp.

Về phần mình, ECB cho rằng chính sách của họ có tác động tích cực nhiều hơn tiêu cực. Tuy nhiên, ECB cũng phải thừa nhận rằng, chính sách đó cũng có những tác dụng phụ nhất định. Do đó, ECB khuyến cáo các ngân hàng Eurozone cần cắt giảm chi phí và giảm sự phụ thuộc vào nguồn doanh thu từ tiền lãi.

Thanh Hương (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến