Dòng sự kiện:
Lừa đảo cả trăm triệu đồng bằng thủ đoạn cầm điện thoại 'dỏm'
27/01/2024 07:41:59
Công an Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự 3 người đàn ông dùng điện thoại “fake” để thế chấp, sau đó mượn tiền của các nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 26/1, Công an huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi lừa đảo đối với Nguyễn Văn Tân (SN 1996, trú xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh); Nguyễn Văn Thảo (SN 1984) và Trương Thế Anh (SN 1992), cùng trú thôn Tiến Hưng, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh.

Trước đó, cơ quan công an nhận được tin báo của chị V.T.B. (SN 1994, trú xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) về việc bị 2 thanh niên đi xe máy vào trình bày đang có việc gấp cần dùng tiền để xử lý, ngỏ ý muốn mượn 10 triệu đồng. Để tạo lòng tin, nhóm này đưa cho chị B. chiếc điện thoại giống iPhone 15 promax, kèm hóa đơn mua hàng của cửa hàng thế giới di động.

Nhóm này xin để điện thoại lại để làm tin, đến chiều sẽ quay lại trả tiền và nhận điện thoại.

3 kẻ lừa đảo bằng hình thức cầm cố điện thoại 'fake'. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Do tin người và qua kiểm tra mã số của điện thoại và mã số trên hóa đơn bán hàng trùng khớp nên chị B. đã cho 2 thanh niên trên mượn 10 triệu đồng. Chị B. giữ lại chiếc điện thoại.

Tuy nhiên đến thời gian hẹn nhóm này vẫn không đến lấy lại điện thoại, chị B. nảy sinh nghi ngờ, kiểm tra kỹ thì phát hiện hàng “dỏm”.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng tìm ra 3 kẻ nói trên. Qua khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ 7 điện thoại nhãn hiệu iPhone 15 promax, 1 điện thoại nhãn hiệu Samsung Ultra23 cùng 6 hóa đơn bán hàng.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận, điện thoại và hoá đơn dùng để cầm cố với chị V.T.B không phải là điện thoại chính hãng mà là hàng “fake” mua qua mạng xã hội với giá 2,1 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, nhóm này trên đã thực hiện trót lọt 7 vụ án ở Nghệ An và Hà Tĩnh, chiếm đoạt được hơn 100 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xử lý vụ việc theo quy định.

Tác giả: Trọng Tùng

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến