Dòng sự kiện:
Lý giải biển Sầm Sơn chia hai màu xanh - đục kỳ lạ
23/06/2023 22:38:05
Phó Chủ tịch TP Sầm Sơn lý giải, hiện tượng nước biển xuất hiện 2 màu đối lập không phải là kỳ lạ.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video về hiện tượng biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa xuất hiện hai màu đối lập, được phân chia rõ rệt: một bên màu xanh và một bên màu vàng đục. Nhiều người cảm thấy kỳ lạ và thích thú với hiện tượng này.

Được biết, đoạn clip này được ghi lại bởi anh Nguyễn Khánh Lân, sinh sống tại phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn. Theo anh Lân, video được anh ghi lại bằng flycam vào khoảng 11h ngày 22/6, hiện tượng này kéo dài đến khoảng 14h cùng ngày.

Cảnh tượng nước biển chia đôi thành hai màu xanh - vàng đục
 
"Tôi từng thấy hiện tượng này xuất hiện ở nhiều nơi qua tivi. Ở Sầm Sơn tôi cũng từng chứng kiến một vài lần hai màu nước phân chia giữa biển nhưng thường cắt ngang biển chứ không cắt dọc từ bãi cát ra xa như vậy. Cảnh tượng hiện ra rất đẹp mắt", anh Lân nói.
 
Anh Lâm bất ngờ khi hình ảnh này được sự quan tâm của mọi người. "Nhiều người cho rằng đó là hiện tượng lạ, nhưng những người dân vùng biển thì nói đó là hiện tượng bình thường sau những trận mưa to”, anh Lân nói thêm.
 
Lý giải hiện tượng này, ông Bùi Quốc Đạt, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, hiện tượng nước biển đối lập nhau ở Sầm Sơn không phải là bất thường, vào mùa mưa hiện tượng này vẫn thường xuyên xảy ra.
 
"Nước biển Sầm Sơn vốn dĩ rất trong xanh. Trước khi có hiện tượng nước đổi màu đục vàng là do buổi tối trước đó trên địa bàn Thanh Hóa có mưa to, nước ở thượng nguồn sông Mã chảy xuống mang theo phù sa, khi đổ ra biển gặp phải nước trong xanh của biển tạo thành vệt đối lập nhau như vậy", ông Đạt giải thích.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến