Mặc 'ruồi', khách hàng vẫn chọn đồ uống Tân Hiệp Phát thờ gia tiên ngày Tết
08/02/2015 08:34:05
ANTT.VN - Gây chấn động dư luận trong những ngày qua là việc nhãn hàng g của Tân Hiệp Phát và chuyện khách hàng "dùng ruồi" để mặc cả với nhà sản xuất đồ uống hàng đầu này...

 

Tin liên quan


Khảo sát của phóng viên ANTT.VN tại một vài siêu thị lớn như Big C Thăng Long, Fivimart đại đa số đồ uống, nước ngọt của Coca-Cola, Pesi được rất nhiều khách hàng lựa chọn mua hơn cả. 

Theo một nhân viên bán hàng tại Big C Thăng Long, việc đồ chọn đồ uống của hãng nào đó là theo nhu cầu và sở thích của họ. Bất kể một doanh nghiệp nào cũng gặp phải những sự cố, đó là điều không thể tránh khỏi, quan trọng là họ xử lý như thế nào để khách hàng vẫn đặt niềm tin vào sản phẩm.

CHị Dung vẫn lựa chọn chai nước Number 1 của hãng Tân Hiệp Phát sản xuất

Mặc cho sự việc "có ruồi" với nhiều thông tin báo chí đăng tải, sản phẩm của ông chủ "Dr Thanh" không vì thế mà vắng bóng người mua. “Tôi vẫn lựa chọn nước uống Number 1 của hãng Tân Hiệp Phát vì một phần là do sở thích. Những ngày qua, đọc báo chí có đưa tin, nói rất nhiều về câu chuyện có côn trùng trong đồ uống. Tôi nghĩ, hằng ngày chúng ta cũng ăn – uống nhiều thực phẩm bẩn, độc hại mà chúng ta không hề hay biết. Khuất mắt trong coi thôi” – Chị Bùi Phương Dung (27 tuổi) chia sẻ.

Chia sẻ với phóng viên ANTT, chị Dung cho hay, khách hàng đang phải sử dụng nhiều đồ uống, thực phẩm bẩn mà không biết

Khác với chị Dung, một khách hàng đang lựa chọn một vài chai nước uống của hãng Tân Hiệp Phát để bày bàn thờ gia tiên. Chị cho biết, mua nước uống chủ yếu là lấy màu sắc để trang trí bàn thờ chứ không muốn sử dụng vì sợ có nhiều chất tạo màu không tốt”.

Khách hàng lựa chọn đồ của hãng Tân Hiệp Phát chỉ đề thờ gia tiên

Trong khi đó, trên mạng xã hội facebook lại có cả một fanpage lập ra để “tẩy chay” đồ uống của hãng này. “Không ủng hộ cách làm của Tân Hiệp Phát, một cách hành xử không thể chấp nhận. Rất mong cơ quan chức năng phải điều tra quy trình sản xuất và kinh doanh của công ty này có đúng pháp luật hay không? Tôi tin rằng, công ty không trong sạch. Tôi sẽ tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát ngay từ bây giờ”- một khách hàng bày tỏ thái độ.

Fanpage tẩy chay đồ uống Tân Hiệp Phát

Trước những phản ứng của người tiêu dùng, cộng đồng mạng, đại diện của Tân Hiệp Phát cho hay, câu chuyện "chai nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng" là điều ngoài ý muốn của công ty. Trường hợp của anh Võ Văn Minh (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) doanh nghiệp cũng đã có thỏa thuận trước đó nhưng anh Minh vẫn muốn Tân Hiệp Phát “chi” nửa tỷ để giữ trong im lặng. Việc phải báo cơ quan điều tra là điều mà doanh nghiệp “không mong muốn”. Phương châm của doanh nghiệp luôn đứng về phía khách hàng trong mọi trường hợp để phục vụ".

Phóng viên đã liên hệ với bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát để ghi nhận những phản ứng của bà Phương về sự việc vừa qua, tuy nhiên, bà Phương không bắt máy.

Ông Phạm Lê Tấn Phong (Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát)

Chúng tôi không muốn đối kháng với người tiêu dùng. Cũng như bao doanh nghiệp khác, nhà sản xuất chúng tôi luôn muốn đồng hành với người tiêu dùng chứ không phải đối kháng.

Bản thân Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn đặt tiêu chí sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn nhất cho người tiêu dùng sử dụng, cho nên người tiêu dùng chính là ân nhân, bởi không có họ thì không thể nào có doanh nghiệp, có Tân Hiệp Phát như hiện nay.

Việc quan hệ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng đôi khi có xảy ra “trục trặc” mà nguyên nhân có thể do chủ quan hoặc khách quan thì có Luật bảo vệ người tiêu dùng giải quyết. Nếu nhẹ nhàng, hai bên cùng trao đổi, chia sẻ để hiểu nhau.

Nếu để đi đến tranh chấp hay khiếu nại cũng có sự hòa giải thông qua hội bảo vệ người tiêu dùng. Vì Luật bảo vệ người tiêu dùng có quy định: nếu doanh nghiệp sản xuất ra một sản phẩm bị lỗi mà người tiêu dùng phát hiện thì nhà sản xuất phải thu hồi sản phẩm lỗi, đồng thời bù lại cho người tiêu dùng một sản phẩm tương ứng không bị lỗi nữa.

Nếu người tiêu dùng hiểu được điều này thì sẽ chấp nhận. Còn một khi không hiểu luật, hoặc có thể do mong muốn chủ quan, hay vì lý do khác mà người tiêu dùng đòi hỏi cao hơn, muốn nhiều hơn thì lại là vấn đề khác. Chúng tôi luôn muốn thỏa mãn tất cả nhu cầu của khách hàng, kể cả đó là khiếu nại, chứ còn hướng đến xử lý bằng biện pháp mạnh, có liên quan đến luật pháp, chúng tôi hoàn toàn không muốn.

Trường hợp đã xảy ra và đang xử lý không phải là trường hợp đầu tiên Tân Hiệp Phát đối mặt. Nhưng nó là trường hợp đầu tiên người tiêu dùng có những mong muốn quá mức cần thiết đối với nhà sản xuất.Tân Hiệp Phát chỉ mong muốn người tiêu dùng hiểu biết pháp luật để hành xử cho đúng nhằm tránh xảy ra những việc đáng tiếc.

Theo Trần Vũ Nghi (báo Tuổi trẻ)

 

Thu Thủy - Kiều Chinh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến