Dòng sự kiện:
UBND huyện Nghi Xuân vào cuộc vụ 'xã qua mặt huyện'
07/02/2015 10:58:50
ANTT.VN – Sau bài viết “ Xã ‘qua mặt’ huyện thu hàng trăm triệu đồng sai quy định” của ANTT.VN được đăng tải, UBND huyện Nghi Xuân đã có công văn số 109/UBND- VP phản hồi về vụ việc.

Tin liên quan

Công văn UBND huyện Nghi Xuân gửi báo ANTT.VN

Trong công văn nêu rõ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Xuân Lĩnh khẩn trương kiểm tra, rà soát cụ thể, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; thông tin, trả lời Báo An ninh tiền tệ và Truyền thông; báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện trước ngày 10/02/2015.

Trước đó, báo ANTT.VN đã đa tin vụ việc UBND xã Xuân Lĩnh đã thu tiền của các hộ gia đình: Nguyễn Thanh Đài (Thôn 2) số tiền 60 triệu đồng; Nguyễn Văn Tình (Thôn 3) số tiền 60 triệu đồng; Nguyễn Thành Luân (thôn 1) số tiền 50 triệu đồng. Tổng số tiền nói trên đều được UBND xã này thu trong tháng 5/2012 khi chưa được UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xét duyệt.

Theo ông Nguyễn Tiến Anh – Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Nghi Xuân – cho biết: “Theo quy định về trình tự thủ tục giao đất, các hộ gia đình có đủ điều kiện đã được xã xét duyệt, nếu đã được huyện cho phép giao đất thì các hộ gia đình, cá nhân nộp tiền tại kho bạc. Xã không có quyền thu tiền đất”.

Ông Anh cho biết, UBND huyện Nghi Xuân đã và đang “nghiêm cấm” việc thu tiền trước khi giao đất nhằm hạn chế tiêu cực.

Thủy Tiên - Việt Hùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến