Dòng sự kiện:
Mafia Ý bị bắt sau 32 năm lẩn trốn
23/12/2015 09:21:42
Rocco Schirripa, tòng phạm trong vụ ám sát thẩm phán chống mafia Bruno Caccia của Ý cuối cùng đã bị bắt sau 32 năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Tin liên quan

Rocco Schirripa (giữa) đang bị cảnh sát dẫn giải khỏi nơi cư trú sau 32 năm trốn tránh luật pháp - Ảnh:AFP

Hãng tin AFP cho biết Rocco Schirripa hiện đang bị giam giữ trong một nhà tù ở Milan. Năm 1983, Schirripa đóng vai trò là một tay sai của băng nhóm mafia Ndrangheta trong vụ giết thẩm phán vùng Turin -Bruno Caccia, gây chấn động nước Ý lúc bấy giờ.

Đề lần ra Schirripa, các nhà điều tra Ý đã gửi một lá thư nặc danh đến trùm băng nhóm Ndrangheta - Domenico Belfiore, đang thụ án tù chung thân với cáo buộc chủ mưu vụ giết thẩm phán Caccia. Belfiore đang bị giam giữ tại nhà do có vấn đề về sức khỏe.

Ndrangheta là băng mafia khét tiếng ở Ý trong những năm thuộc thập niên 1980. Các nhà điều tra gửi lá thư kèm một bản sao tờ báo có đăng vụ bắt giữ Belfiore sau vụ ám sát thẩm phán Caccia, cùng với tên của "tay sai" Rocco Schirripa ghi ở mặt sau.

Thật bất ngờ, trùm mafia Belfiore và những tên mafia khác đã có phản ứng và trao đổi thông tin về lá thư trên. Các nhà điều tra đã cài máy nghe lén và nghe được đoạn hội thoại giữa những tên này, từ đó lần ra vai trò của Schirripa trong vụ ám sát thanh tra Caccia.

Thi thể của vị thanh tra này được tìm thấy với 14 viên đạn găm trên khắp người ông. Caccia là thẩm phán nổi tiếng chống mafia ở Ý. Ông điều tra các hoạt động phi pháp của băng nhó Ndrangheta ở vùng miền bắc Piedmont.

Kế hoạch nhận diện Schirripa được triển khai phối hợp giữa văn phòng công tố Milan và công tố viên lừng danh Ilda Boccassini, người đã từng bắt cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. 

Theo Mỹ Loan – Báo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến