Dòng sự kiện:
Mãn nhãn màn nghệ thuật hoành tráng khai mạc Festival Huế 2018
28/04/2018 06:42:56
Chương trình khai mạc được thể hiện hoành tráng bằng nhiều loại hình nghệ thuật ca, múa, nhạc quán xuyến trên một chủ đề: “Huế! Tỏa sáng miền di sản”.

Vào lúc 20h tối 27/4, tại Quảng trường Ngọ Môn, TP Huế đã diễn ra lễ Khai mạc Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản”. 

Khai mạc Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản”. 

Tham dự lễ khai mạc có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế qua các thời kỳ.

Với các chương trình nghệ thuật độc đáo.

Với sự tham gia của hơn 1.200 nghệ sĩ đến từ 15 nhà hát, đoàn nghệ thuật, nhóm nghệ sĩ Việt Nam và 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia, buổi lễ khai mạc được tổ chức hoành tráng, công phu, thu hút đông đảo du khách.

Đông đảo nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia tham gia.

Lễ hội Festival năm nay diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (1993 - 2018); 15 năm Nhã nhạc Cung đình Huế được UNESCO công nhận là Kiệt tác di sản văn hóa Phi vật thể và Truyền khẩu của nhân loại (2003 - 2018).

Buổi lễ khai mạc được tổ chức hoành tráng, công phu thu hút đông đảo du khách.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 diễn ra từ ngày 27/4 – 2/5 trên địa bàn TP.Huế và các địa phương của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Việc tổ chức thành công Festival Huế 2018 lần này sẽ góp phần khẳng định một hướng đi đúng của Thừa Thiên - Huế trong việc xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Đình Tuấn – Bảo Thiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến