Dòng sự kiện:
Mất Morata, Chelsea trả giá vì tiếc tiền mua tiền đạo
04/10/2017 06:50:09
Chelsea đang đối diện với cơn khủng hoảng tiền đạo vì đã để quá nhiều chân sút tài năng ra đi nhưng không đem về nổi gương mặt nào đủ tầm để chia lửa cùng Alvaro Morata.

Sau ngày khai màn đáng thất vọng trước Burnley, Chelsea đã chứng minh cho tất cả thấy họ đã đúng đắn thế nào khi bỏ tới 58 triệu bảng để chiêu mộ Morata, một siêu dự bị ở Real Madrid.

Được trao cơ hội đá chính thường xuyên, Morata ghi bàn liên tục, hết bằng đầu rồi chuyển tới hattrick bằng chân. Trước vòng 7 Premier League, cựu ngôi sao Real đã nổ súng tới 6 lần sau 6 vòng đầu tiên, ngang bằng đúng thành tích của Romelu Lukaku, người vốn là mục tiêu hàng đầu của Chelsea.

Thà chấp tiền đạo còn hơn dùng Batshuayi

Tuy nhiên, những ngày tháng tươi đẹp ấy đã kết thúc vào đêm thứ bảy khi Chelsea nhận thất bại 1-0 trước Manchester City. Không chỉ là 3 điểm đánh rơi trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea còn mất luôn Alvaro Morata vì chấn thương gân khoeo. Dự kiến, tiền đạo người Tây Ban Nha phải nghỉ từ 6-8 tuần cho tới khi bình phục hoàn toàn.

Khi Morata ra dấu xin thay người, mọi máy quay đều hướng tới khuôn mặt của Michy Batshuayi trên ghế dự bị, nhưng Conte lại nghĩ khác. Ông tung Willian vào sân và chấp nhận chơi không tiền đạo cho tới gần hết trận đấu. Quyết định tưởng chừng khó hiểu của Conte đã chứng minh một điều: ông luôn thích có hai cầu thủ đẳng cấp cho mỗi vị trí, và Chelsea không có sự thay thế xứng đáng cho Alvaro Morata.

Quyết định không dùng Batshuayi chứng tỏ sự bất lực của Conte khi thiếu Morata.

Ngay khi kỳ chuyển nhượng mở cửa, đội chủ sân Stamford Bridge bán Bertrand Traore sang Lyon và cũng chỉ ba ngày sau đó, họ để tài năng sáng giá Tammy Abraham tới Swansea City. Hai tuần sau, Chelsea công bố bản hợp đồng kỷ lục Alvaro Morata.

Sau vụ chuyển nhượng Morata, các tờ báo đồng loạt đưa tin The Blues đang nhắm tới hai chữ ký mới cho vị trí hậu vệ cánh và tiền vệ trung tâm. Ngoài một số tin đồn về Fernando Llorente, nhà đương kim vô địch dường như chẳng mảy may tìm kiếm một tiền đạo khác. Họ thậm chí còn để Loic Remy ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào đúng ngày 1/9.

Những tin đồn về việc Conte không hài lòng với công tác chuyển nhượng của đội bóng đã xuất hiện từ hồi tháng 8. Các nguồn tin uy tín đều khẳng định Conte chưa bao giờ từ bỏ việc chiêu mộ Llorente hay bổ sung thêm một tiền đạo chất lượng khác. Nhưng cho tới khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, ông vẫn không thể thực hiện nguyện vọng của mình.

Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn giữa Antonio Conte và giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo, người đã bỏ ngoài tai mọi lời thỉnh cầu từ vị chiến lược gia người Italy. Ông không ít lần đề đạt nguyện vọng có thêm một tiền đạo chia lửa với Alvaro Morata - dĩ nhiên không phải Batshuayi - tuy nhiên Elano cũng chẳng phải con người dễ thỏa hiệp.

Cơn ác mộng do chính Chelsea gây nên

Và sau một vài trận đấu khởi sắc với Morata trên hàng công, cơn ác mộng mang tên tiền đạo của Chelsea đã bắt đầu.

Theo những báo cáo ban đầu, Morata có thể nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. Dĩ nhiên, nếu tiền đạo người Tây Ban Nha bình phục nhanh, anh có thể trở lại sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, nhưng gần như cơ may đó chẳng mấy khả quan.

Tammy Abraham mùa trước đã ghi tới 23 bàn sau 41 trận ở giải hạng nhất. Chelsea hiển nhiên hiểu được giá trị của tài năng trẻ người Anh nên đã trói chân cầu thủ này bằng bản hợp đồng 5 năm và mức lương 50,000 bảng.tuần.

Tuy nhiên, Abraham cũng được gửi sang Swansea "du học" hết mùa này. Dĩ nhiên được đi tích lũy kinh nghiệm là điều tốt cho cầu thủ 19 tuổi nhưng đáng ra Chelsea đã có thêm một sự lựa chọn chất lượng vào lúc này.

Chelsea lẽ ra không rơi vào cảnh khốn cùng nếu chịu chi tiền mua thêm tiền đạo.

Andrea Belotti cũng vừa dính chấn thương hồi cuối tuần trước. Lẽ ra nếu Chelsea tiếp tục theo đuổi tiền đạo người Italy thì anh đã ra sân từ ghế dự bị ở Stamford Bridge hôm thứ bảy thay vì rời sân bằng cáng tại Torino.

Bertrand Traore cũng là một sự lựa chọn không tồi cho một suất đá cặp với Eden Hazard trong sơ đồ 3-5-2. Hoặc không Loic Remy hoàn toàn có thể đảm đương vai trò của một kép phụ bằng kinh nghiệm trận mạc lâu năm ở Ngoại hạng Anh.

Giá như, giá như và tất cả cũng chỉ dừng lại ở giá như. Chelsea đang đối diện với cuộc khủng hoảng do chính họ gây nên khi liên tục bán đi cầu thủ mà chẳng mua thêm ai về. Những đồng tiền đổ vào tài khoản câu lạc bộ vẫn sẽ tăng nhưng thứ hạng đội bóng rồi sẽ còn xuống tới đâu, điều đó chỉ có thể trả lời vào cuối mùa giải.

Nhưng suy cho cùng thì người thiệt thòi nhất vẫn là Antonio Conte. Ông vốn từ lâu đã nhìn ra những yếu điểm chết người từ nhà đương kim vô địch, chỉ trách bản tính tự mãn sau khi đăng quang vẫn còn là căn bệnh khó bỏ của ban lãnh đạo đội bóng thành London.

Năm 2016, Mourinho đã phải khăn gói ra đi vì không mua được cầu thủ ưng ý. Và liệu lần này, cơn bão tiền đạo có cuốn Conte ra khỏi Stamford Bridge hay không?

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến