Dòng sự kiện:
Hậu SEA Games 29: VĐV Malaysia đoạt HC vàng dính doping
03/10/2017 20:15:47
Kết quả xét nghiệm cho thấy, ở kỳ SEA Games 29 có tổng cộng 3 VĐV dính doping, trong đó có 1 VĐV của Malaysia.

Khampha.vn dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Y tế và chống doping của Kuala Lumpur ông Datuk Dr SS Cheema từ tờ Thestar cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy có tổng cộng 3 VĐV dính chất cấm. "Tôi có thể khẳng định rằng có 3 VĐV dương tính với doping. Hiện tại chúng tôi không thể tiết lộ thêm chi tiết nào. Ủy ban sẽ sớm thông báo về những kết quả này", ông Datuk Dr SS Cheema nói.

Ông Cheema xác nhận ba VĐV dính doping tại SEA Games 29. Ảnh: The Star.

Trước đó, Hội đồng thể thao quốc gia (NSC) và Viện thể thao quốc gia (NSI) đã đảm bảo rằng không có VĐV nào của họ dương tính với doping, dưới chính sách xiết chặt doping trong thể thao. Gần 80% VĐV chủ nhà đã được đưa đi kiểm tra trước Đại hội.

Theo thông tin trên báo VnExpress, một trong ba người dính chàm lại đến từ chủ nhà, với HC vàng. Sau khi danh tính ba VĐV được xác nhận, mẫu thử B của họ sẽ được kiểm tra. Có kết quả, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) sẽ đưa ra án phạt. Cho đến thời điểm đó, ba VĐV đều bị cấm thi đấu.

SEA Games 29 khép lại tại Malaysia vào hồi cuối tháng 8. Nước chủ nhà giữ đỉnh bảng tổng sắp, với 145 HC vàng. Thành tích lớn hơn gấp đôi đoàn về nhì Thái Lan (72 HC vàng).

Như vậy, tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp là 27 (năm 2013 tại Myanmar), 28 (năm 2015 tại Singapore) và 29 vừa bế mạc ở Malaysia, BTC đều phát hiện có VĐV dính doping.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến