Máy bay Vietnamairlines sắm phòng VIP buồng nằm cho khách
10/10/2014 14:10:40
ANTT.VN – Một trong 10 chiếc may bay Airbus A350 Vietnam Airlines(VNA) đặt mua đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng tại pháp, điều đặc biệt máy bay này có ghế ngả phẳng 180 độ và có internet cho hành khách.

Tin liên quan

Theo VNA, giữa năm 2015 chiếc máy bay này sẽ về tới Việt Nam và hãng này sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Châu Á và thứ hai của thế giới sử dụng máy bay thân rộng A350 phiên bản XWB.

Ghế ngồi có thể chuyển đổi thành giường nằm trên máy bay (ảnh:tienphong.vn)

Hãng sản xuất Airbus cho biết, điều đặc biệt của máy bay này là có chức năng thu sóng internet từ vệ tinh và phát wifi, tuy nhiên phía VNA chưa đưa ra quyết định chính thức việc có kết nối internet ngay khi đưa máy bay này vào sử dụng hay không.

Phiên bản máy bay VNA đặt mua có ghế hạng C, độ ngả phẳng 180 độ - full flat, chiếc ghế này có thể chuyển từ một chiếc ghế bình thường, thông qua các nút bấm điện tử hành khách có thể tự mình cho ghế ngả dần, sau đó phần chân được nâng lên rồi khớp nối với một hộc để chân phía cuối, chiếc ghế sẽ thành chiếc giường mini.

Máy bay Airbus A350 của VNA đang được lắp ráp tại Pháp (Ảnh:tienphong.vn)

Cũng theo Airbus, A350 là đội tàu có tỷ lệ vật liệu composite tăng mạnh, phần vỏ đầu tiên được làm gần như hoàn toàn bằng nguyên liệu này nên giúp tiết kiệm được nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường và giảm sự chênh lệch áp suất, tăng độ ẩm trong máy bay.

Máy bay A350 của VNA dự kiến có thể chở cùng lúc trên 300 hành khách (Ảnh: tienphong.vn)

VNA là một trong số ít những hãng hàng không đặt quyết tâm  thay toàn bộ máy bay thân rộng trong vòng hơn 3 năm, bằng 2 dòng máy bay Airbus A350 và Boeing B 787, đây là 2 dòng máy bay sử dụng công nghệ hiện đại của thế giới trên các đường bay dài, giúp cho VNA khai thác được các điểm đến mới ở châu Âu, Bắc Mỹ.

33 chiếc máy bay thân rộng sẽ được VNA tiếp nhận trong vòng 3 năm, trong đó có 19 máy bay hãng Boeing 787 và 14 máy bay hãng Airbus A350, trong năm 2015 VNA sẽ nhận liên tục 9 chiếc.

Kiều Chinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến