Dòng sự kiện:
MH17 bị bắn bởi tên lửa đất đối không của Ukraine
07/05/2015 10:46:59
ANTT.VN - Theo tờ báo Novaya Gazeta, Báo Điều tra Độc lập Nga cho biết máy bay MH17 bị lực lượng Kiev bắn hạ bằng một tên lửa đất đối không chứ không phải bằng máy bay chiến đấu Su25.

Tin liên quan

"Máy bay MH17 đã bị bắn rơi trong không trung bởi một tên lửa đất đối không  9M38M1. Đây là loại tên lửa chính trong hệ thống tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M1". Novaya Gazeta cho biết.

Báo cáo trên cho biết, lực lượng Kiev hay các phần tử ly khai Nga đã bắn rơi máy bay Malaysia Airlines mang mã hiệu MH17 vào ngày 17 tháng 7 năm ngoái, khiến 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Tuy nhiên, tính xác thực của báo cáo này chưa được kiểm chứng. Báo cáo này trái ngược hoàn toàn so với giả thuyết mà Canada đưa ra: “ Máy bay MH17 có hàng loạt lỗ thủng có đường kính 30 mm. Điều này chứng tỏ máy bay MH17 không bị bắn bởi tên lửa đất đối không mà bị bắn hạ bởi một chiến đấu cơ.”

Các quan chức Nga, những người ban đầu cho biết chiếc máy bay đã bị một máy bay phản lực chiến đấu Ukraine, đã chệch hướng bất kỳ trách nhiệm và phủ nhận cáo buộc của NATO và Kiev rằng Moscow đã cung cấp cho quân nổi dậy có vũ khí hạng nặng và binh lính.

Trước đó, Nga cáo buộc Kiev đã bắn rơi máy bay MH17. Tuy nhiên, Kiev đã bác bỏ cáo buộc trên. Theo báo của tờ báo Nga Novaya Gazeta, các kỹ sư quân sự Nga có trong tay bằng chứng cho thấy tên lửa phóng đi từ hệ thống phòng không BUK đặt tại căn cứ của quân đội Ukraine là thủ phạm trong thảm họa MH17 xảy ra tháng 7 năm ngoái.

Nguyễn Oanh ( Theo Reuters )

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến