Dòng sự kiện:
Miễn phí vé 3 ngày Tết cho người Việt tham quan Đại Nội Huế
05/02/2018 20:08:48
Từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết, du khách Việt Nam tới thăm Đại nội Huế sẽ được miễn phí vé vào cửa và thưởng thức nhiều nét văn hóa cung đình đặc sắc tái hiện trong di tích nổi tiếng này.

Ngày 5/2, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, du khách Việt Nam tới tham quan Đại nội Huế từ mùng 1 đến mùng 3 Tết sẽ được miễn phí vé vào cửa, đồng thời được thưởng thức nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc tổ chức tại Khu Di sản Huế mừng Tết Mậu Tuất 2018.

Theo đó, trước Tết nguyên Đán sẽ diễn ra chương trình khởi động “Lễ Thướng Tiêu và Hương xưa bánh Tết”. Lễ Thướng Tiêu (hay còn gọi là dựng nêu) diễn ra vào ngày 23 tháng Chạp tại Thế Miếu, từ 9h sáng và điện Long An từ 10h sáng.

Miễn phí vé 3 ngày Tết cho người Việt tham quan Đại Nội Huế. 

Đây là một nghi thức truyền thống của dân tộc và cũng là một nghi lễ quan trọng vào đầu năm mới của triều Nguyễn. Ngoài những quan niệm tâm linh dân gian, lễ dựng nêu còn có mục đích báo hiệu ngày Tết đã đến.

Tết Mậu Tuất năm nay, ngay sau nghi thức Thướng Tiêu tại điện Long An, tại khu vực nhà Tề Tửu sẽ có thêm chương trình “Hương xưa bánh Tết”, bao gồm các âm điệu ca Huế, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn thư pháp, thi gói bánh chưng, bánh tét... để khởi động một năm mới với những trải nghiệm về hương sắc Tết cũ qua những màu sắc truyền thống.

Đáng chú ý, từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết (16/2 - 18/2/2018), Khu di sản Huế sẽ mở cửa miễn phí đối với tất cả người Việt Nam. Trong những ngày này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui xuân như tái hiện các nghi thức xưa, trình tấu nhã nhạc, chương trình nghệ thuật “Âm sắc cung đình”, múa lân sư rồng, các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn võ thuật cổ truyền.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến