Dòng sự kiện:
'Mỏ vàng' từ ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc
04/08/2015 08:05:57
ANTT.VN - Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ bình quân đầu người cao hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, với tỷ lệ khoảng 13 ca trên 1000 người.

Tin liên quan

Theo như bác sĩ Zhao Ting thuộc trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Clinic ID, “mắt to, mũi cao, mặt nhỏ” là xu hướng làm đẹp được yêu thích nhất hiện nay ở Hàn Quốc. Và đối với nhiều chị em phụ nữ ở xứ sở Kim Chi, quyết định để trải qua một cuộc phẫu thuật và hiện thực hóa những vẻ đẹp trên là một quyết định mang tính chiến lược.

Theo các nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Huazhong, nữ giới có thể kiếm được thu nhập nhiều hơn 2% cho mỗi cm chiều cao. Xét trong trường hợp của Hàn Quốc, khi tỷ lệ việc làm dành cho các sinh viên nữ tốt nghiệp đại học là thấp nhất trong nhóm các quốc gia giàu có, thì có lẽ bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi biết rằng đây là quốc gia có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ bình quân đầu người cao hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, với tỷ lệ khoảng 13 ca trên 1000 người.

Những hình ảnh "vịt hóa thiên nga" nhờ phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc

Các đấng mày râu cũng không cưỡng nổi sức hấp dẫn của phương pháp làm đẹp này

Ngành công nghiệp du lịch chữa bệnh (medical tourism) của Hàn Quốc đã tăng trưởng đều đặn từ năm 2007 khi chính phủ dỡ bỏ các yêu cầu về hạn chế thị thực trong thời gian lưu trú y tế nhằm thu hút các khách hàng nước ngoài nhiều hơn. Vào năm 2009, một lần nữa ngành công nghiệp này lại nhận được sự hỗ trợ khi Hàn Quốc thực hiện sửa đổi các luật về y tế trước đó, cho phép các bệnh viện và phòng khám chủ động tìm kiếm khách hàng nước ngoài thông qua các chương trình quảng cáo và giải thưởng.

Cùng lúc này “Làn sóng Hàn Quốc” – sự lan tỏa về âm nhạc và văn hóa Hàn Quốc ra khắp Châu Á – đã đóng góp công sức lớn trong việc khẳng định tên tuổi của lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, một lĩnh vực lớn trong ngành công nghiệp du lịch chữa bệnh xứ Hàn ra khắp thị trường châu lục và thế giới, thông qua việc các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc sử dụng một cách cẩn thận hình ảnh của các ngôi sao K-Pop như là hình mẫu cho việc phẫu thuật. Nhiều ngôi sao của ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn cũng đã công khai thừa nhận có sử dụng đến dao kéo để cải thiện vẻ bề ngoài. Một trong số đó là ca sĩ Hyorin của nhóm SISTAR, một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu K-Pop, cô chia sẻ: “Tôi có đến đấy, nhưng tôi quá sợ hãi”. Trước đây, Hyorin đã từng thừa nhận rằng cô từng thực hiện một cuộc phẫu thuật nhỏ ở phần mí mắt, nhưng cô nói đây là một cuộc phẫu thuật bình thường và không đáng tính.

Hình ảnh quá khứ và hiện tại của ca sĩ Hyorin 

Ca sĩ Goo Hara của nhóm nhạc Kara cũng từng bị "săm soi" hình ảnh quá khứ

3,2 tỷ doanh thu dự kiến đến năm 2020

Với sự hỗ trợ của công chúng và chính phủ, ngành công nghiệp du lịch chữa bệnh của Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng, với thu nhập lên đến 187 triệu USD trong 11 tháng đầu tiên của năm 2013, tăng 35,3% so với năm 2012 là 138 triệu USD. Đến năm 2020, số lượng khách du lịch chữa bệnh dự kiến tăng lên 1 triệu khách/năm, với doanh thu xấp xỉ 3,2 tỷ USD.

Du lịch chữa bệnh được hiểu như là một ngành công nghiệp mà ở đó người ta cung cấp các thủ tục y tế với mức giá phải chăng được gói gọn trong một kỳ nghỉ lễ. 14% doanh thu từ ngành công nghiệp chữa bệnh của Hàn Quốc đến từ các hoạt động liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ đứng thứ hai sau nội khoa.

Các doanh nghiệp đã phát triển mạnh xung quanh ngành công nghiệp này với các mức giá cả và chất lượng khác nhau. Seoul TouchUp là một trong nhiều nhà cung cấp các gói du lịch chữa bệnh nổi tiếng mà các khách du lịch nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận. Một gói TouchUp Lite Plan của nhà cung cấp này bao gồm một chi phí cho một phiên dịch viên y tế, khách sạn, chi phí di chuyển, chi phí phẫu thuật và vé máy bay. Ngoài ra khách hàng còn có thể tùy chọn các gói cao cấp hơn gồm các tour du lịch thành phố, các bữa ăn, điều trị phục hồi, chuẩn bị visa…

Hơn 500 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam

Hiện có hơn 500 phòng khám và bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam, một khu vực vốn nổi tiếng với thời trang và việc thiết lập các xu hướng. Trong khi Seoul có thể là điểm đến số 1 của phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc, đô thị lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan cũng đang nhiệt tình cạnh tranh cho vị trí này.

Jeju: Healthcare Town rộng 150ha

Phối cảnh thị trấn chăm sóc sức khỏe (Healthcare Town) ở Jeju

Một thị trấn chăm sóc sức khỏe (Healthcare Town) rộng 150ha hiện đang được xây dựng tại tỉnh Jeju Hàn Quốc. Healthcare Town nhắm đến các đối tượng khách hàng giàu có với kỳ vọng cung cấp các dịch vụ y tế và du lịch có chất lượng cao. Khu phức hợp này sẽ được trang bị các thiết bị y tế hàng đầu, các trung tâm nghiên cứu và phát triển, các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm phục hồi chức năng, các khu căn hộ cao cấp, một sân gôn 18 lỗ, bãi biển và công viên nước. Lế động thổ xây dựng đã diễn ra vào tháng 4/2012 dự kiến các tour du lịch chữa bệnh sẽ ra mắt vào đầu tháng 12/2014.

Những tour du lịch chữa bệnh đến Hàn Quốc đang ngày càng bùng nổ. Mặc dù Tổ chức du lịch Hàn Quốc quảng cáo rằng giá cả của các tour du lịch này chỉ bằng một phần mười so với Mỹ, một loạt các bài báo gần đây được tạp chí Korea Times đăng tải, cho biết các bệnh viện tại Hàn Quốc có áp dụng chính sách phân biệt đối xử về giá đối với người nước ngoài. Các khách hàng nước ngoài được cho là bị tính phí gấp hai đến ba lần so với người dân địa phương. Noh Jung-Woo, giám đốc Bệnh viện Đại học Soon Chun Hyang giải thích rằng, người nước ngoài bị tính phí cao hơn một chút là do các phụ phí của họ xuất phát từ nhu cầu tham vấn lâu hơn và các dịch vụ giải thích. Sự khác biệt về giá cũng được nhiều người xem là khá công bằng bởi các nỗ lực tiếp thị và các chi phí mà các bệnh viện và trung tâm y tế bỏ ra để thu hút các khách hàng nước ngoài. Mặc dù có những tranh cãi, chính sách định giá theo hai mức ở Hàn Quốc dường như vẫn không làm nản lòng các khách hàng đến từ Mỹ, những khách hàng mà từ năm 2009 đã chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng số khách du lịch chữa bệnh đến với xứ sở Kim Chi với 33%. 

Phương Phương - Theo therichest
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến