Dòng sự kiện:
Một doanh nghiệp ở Thanh Hóa bị cấm dự thầu 3 năm vì không trung thực
11/01/2022 09:07:20
UBND tỉnh Thanh Hóa đã cấm Công ty CP Xây dựng và Du lịch Như Vũ dự thầu trong 3 năm vì cung cấp thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu.

Thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ra quyết định việc cấm Công ty CP Xây dựng và Du lịch Như Vũ (có địa chỉ tại 257 đường Ngô Quyền, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn) tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đối với các dự án đầu tư xây dựng sử dụng vốn ngân sách do các cơ quan, ban, ngành thuộc tỉnh Thanh Hóa và các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Thời gian cấm trong vòng 3 năm, kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành. Nguyên nhân xuất phát từ việc Công ty Như Vũ đã cố ý cung cấp thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu một số gói thầu, vi phạm quy định tại điểm c khoản 4 Điều 89 Luật Đấu thầu năm 2013.

Trước đó, báo chí đã thông tin về việc công ty Như Vũ liên tiếp trúng các gói thầu tại TP Sầm Sơn dù năng lực tài chính yếu, không đảm bảo điều kiện theo quy định để trúng các gói thầu giá trị lớn.

Cụ thể: Năm 2018, Công ty Như Vũ trúng gói thầu số 2 thi công xây dựng công trình thuộc dự án khu tái định cư Đồng Nhon, phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn. Giá trị gói thầu này là 8,073 tỷ đồng.

Năm 2019, Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vũ Phong - Công ty Cổ phần Xây dựng và Du lịch Như Vũ (Công ty Như Vũ là thành viên liên danh chiếm tỷ lệ 20% trong liên danh) trúng gói thầu số 4 thi công xây dựng công trình thuộc dự án Khu tái định cư Đồng Bông, đồng Sác, xã Quảng Đại, TP Sầm Sơn. Giá trị gói thầu này là 77,943 tỷ đồng.

Thời điểm đó, nhiều nghi vấn cho rằng, Công ty CP Xây dựng và Du lịch Như Vũ đã gian lận hồ sơ tài chính để được trúng các gói thầu nói trên.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến