Dòng sự kiện:
Một tấm tôn cứa vào hai số phận
27/09/2016 11:11:26
ANTT.VN – Hôm nay đã là ngày thứ tư ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) bị Công an quận Hoàng Mai khởi tố và tạm giữ hình sự để điều tra vụ án xe xích lô chở tấm tôn của ông cứa cổ cháu bé 10 tuổi khiến cháu tử vong.

Tin liên quan

Những ngày này, các cụm từ “tấm tôn”, “xích lô”, “cứa cổ tử vong”… tràn ngập các báo và mạng xã hội, gây nên một không khí đau thương tang tóc và đầy căm phẫn.
Trước đó, khoảng 14 giờ 30 ngày 23/9, tại khu vực trước nhà số 64 phố Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cháu Trần Minh Hoàng (SN 2007, trú tại quận Hoàng Mai) đi xe đạp trên đường đã va chạm vào tấm tôn trên xe xích lô của ông Thạch đang đỗ bên đường, bị tôn cứa vào cổ gây tử vong.
Không thể diễn tả nổi nỗi đau chết đi sống lại của bố mẹ cháu là như thế nào và nỗi đau ấy đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của cộng đồng mạng ra sao. Sự sống của một em bé 10 tuổi đã bị lấy đi trong tích tắc, vào cái khoảnh khắc em đang đạp xe nô đùa hạnh phúc cùng bạn bè. Chiếc xe đạp mini bị xô ngã cùng với chiếc mũ lưỡi trai vương vãi bên vũng máu loang lổ thật ám ảnh kinh hoàng đối với bất cứ ai nhìn thấy.
Người ta hô hào nhau hãy bớt bon chen, bớt xu nịnh, bớt nhậu nhẹt, bớt xây tượng đài nghìn tỉ… để quan tâm đến trẻ em nhiều hơn, tạo cho chúng thêm nhiều công viên, sân chơi an toàn lành mạnh.
Và rồi như một hiệu ứng tất yếu, người ta đau đớn bao nhiêu thì căm phẫn bấy nhiêu và dồn cả nỗi căm phẫn ấy lên chiếc xích lô chở tấm tôn oan nghiệt. Họ ra sức công kích và mong muốn xóa sổ những chiếc xe thô sơ mang bóng dáng thế kỷ trước càng nhanh càng tốt.
Nhưng ít ai biết được rằng đằng sau chiếc xích lô và tấm tôn vô tri là một số phận đang chứa đựng trong mình một mảng tối khác.

Anh Bình còng đang bị tạm giữ tại Công an Hoàng Mai và căn nhà tuềnh toàng của anh ở phố Tân Mai (ảnh: Văn Duẩn)

Anh Đinh Ngọc Thạch (hay còn gọi là Đinh Ngọc Bình), người  mà đồng đội hay gọi là “Bình còng” - là lính của Sư đoàn 356 Quân khu 2, tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc tại mặt trận Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, từ tháng 3-1983 đến tháng 3-1986.
Anh Bình còng chính là người đàn ông có số phận tối sầm ngay sau buổi chiều cháu Trần Minh Hoàng lao xe đạp vào chiếc xích lô chở tôn đang đỗ bên đường của anh và ra đi mãi mãi…
Trưa hôm qua 25/9, 10 người lính Vị Xuyên cũ đã ngồi bên nhau trước trụ sở Công an quận Hoàng Mai để bàn cách giúp đỡ đồng đội mình.
Họ bàn nhau quyên góp từ đồng đội cũ để giúp anh kế sinh nhai sau biến cố cuộc đời này, nếu một mai chiếc xích lô bị xóa sổ. Họ cũng lo với cơ thể một cựu chiến binh mang trong mình thương tật và tuổi tác, anh sẽ không chịu nổi cú sốc này.
Có ai ngờ, 30 năm sau ngày xuất ngũ, người lính kiên cường ngày nào vẫn chưa một ngày thoát khỏi bệnh tật, đói nghèo đeo bám, cuộc sống gia đình trúc trắc, vợ con ở xa, một mình tá túc trong căn phòng chật chội ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai và làm nghề bốc vác, chạy xích lô kiếm sống qua ngày thì nay lại rơi vào bi kịch ở cái tuổi lẽ ra đã được nghỉ ngơi an hưởng tuổi già.
Một cựu binh nghèo, bệnh tật, cuộc sống éo le, nhưng anh ấy tự trọng và luôn thể hiện bản lĩnh của một người lính. Anh ấy không khai mình là cựu chiến binh vì muốn giữ thanh danh người lính và tránh phiền hà đồng đội. Đó là lí do vì sao tối qua có báo đưa sai về việc anh ấy không phải là cựu chiến binh.
Nghịch cảnh đã khiến tấm tôn sắc nhọn tạo ra bi kịch, khi cứa vào số phận của hai con người, một già một trẻ. Mong cháu siêu thoát và mong anh được bình an!
Nói gì thì giờ cũng đã muộn. Giá như cháu Hoàng có một cái sân chơi an toàn rợp bóng cây xanh nơi chỉ có những chiếc xe đạp mini xinh xinh và những tâm hồn trong trẻo dạo chơi mà không lo bị lao vào tấm tôn nào cả. Giá như anh Bình còng có một công việc đỡ vất vả hơn sau 30 năm cầm súng, biết đâu anh đã có thể dạo chơi công viên cùng những đứa cháu như cháu Hoàng. Giá như những chiếc xích lô giờ này chỉ cần nằm kiêu hãnh trong bảo tàng mà không phải oằn mình chở những tấm tôn sắc nhọn nghênh ngang như hung thần trên đường phố.. giá như…
HÀN.
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến