Mỹ bị nghi ngờ tấn công mạng internet của Triều Tiên
23/12/2014 14:20:38
ANTT.VN – Toàn bộ hệ thống mạng internet của Triều Tiên đã bị đánh sập không rõ nguyên nhân. Người ta cho rằng, vụ việc trên có liên quan tới Mỹ bởi những phát biểu mới đây của ông Obama.

Tin liên quan

Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ đáp trả vụ tấn công nhằm vào hãng Sony Pictures được cho là có liên quan đến Triều Tiên.

Ông Earl Zmijewski-Phó chủ tịch Công ty nghiên cứu Dyn Research - một hãng phân tích dữ liệu công ty an ninh mạng có uy của Mỹ cho biết, tối qua, toàn bộ hệ thống mạng của Triều Tiên đã bị đánh sập không rõ nguyên nhân.

Mạng internet của Triều Tiên bị đánh sập (ảnh minh họa)

Theo Dyn Research, đây có thể là do sự cố kỹ thuật hoặc một vụ tấn công mạng. Theo công ty này, thì mạng internet của Triều Tiên đã có dấu hiệu trục trặc từ cuối tuần qua.

Theo chuyên trang công nghệ Engadget, đây được xem là lần “rớt mạng” tồi tệ nhất trong lịch sử Triều Tiên. Bình Nhưỡng chỉ có 4 trang web có kết nối với hệ thống mạng internet ra thế giới, nhưng tất cả đều đã ngưng hoạt động.

Nhiều chuyên gia cho rằng hệ thống mạng của Triều Tiên đã bị hacker đánh sập và vụ việc có liên quan tới Mỹ. Tuy nhiên, phía Nhà trắng vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến