Dòng sự kiện:
Mỹ kết thúc sứ mệnh quân sự, bắt đầu một chương mới ở Afghanistan
31/08/2021 11:06:49
Ngoại trưởng Antony Blinken gọi các bước tiếp theo của Mỹ ở Afghanistan là "một chương mới", sau khi chính quyền Tổng thống Joe Biden rút toàn bộ lực lượng quân sự của mình.

Trong phát biểu từ Bộ Ngoại giao Mỹ chiều tối ngày 30/08 (theo giờ địa phương), Ngoại trưởng Antony Blinken khẳng định: "Giờ đây, các chuyến bay của quân đội Mỹ đã chấm dứt và các binh sỹ của chúng ta đã rời khỏi Afghanistan. Một chương mới về sự can dự của Mỹ với Afghanistan đã bắt đầu. Đó là một chương do chính sách ngoại giao dẫn dắt. Sứ mệnh quân sự đã kết thúc. Một sứ mệnh ngoại giao mới đã bắt đầu".

Ngoại trưởng Antony Blinken. Ảnh: BBC

Ngoại trưởng Antony Blinken đồng thời thông báo về kế hoạch của Mỹ cho những ngày và tuần tới bao gồm việc đình chỉ sự hiện diện ngoại giao ở thủ đô Kabul, Afghanistan kể từ 31/8 (theo giờ địa phương) và chuyển các hoạt động sang thủ đô Doha, Qatar. Việc này sẽ sớm được thông báo chính thức cho Quốc hội Mỹ.

Ngoại trưởng Blinken cho biết, trước mắt, Mỹ sẽ sử dụng phái bộ ngoại giao ở Doha để quản lý hỗ trợ nhân đạo, phối hợp với các đồng minh và đối tác để điều phối hoạt động can dự và gửi thông điệp tới Taliban.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : afghanistan , mỹ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến