Dòng sự kiện:
Pháp nêu điều kiện chính thức công nhận Taliban
30/08/2021 16:56:32
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 30/8 nêu những điều kiện cần thiết để có thể công nhận Lực lượng Taliban là Chính quyền mới tại Afghanistan.

Phát biểu trên sóng truyền hình, ông Emmanuel Macron nêu rõ những điều kiện tiên quyết để công nhận chính quyền mới tại Afghanistan bao gồm: Lực lượng Taliban phải tôn trọng và tuân thủ các quyền của con người, không hợp tác với các nhóm khủng bố ở Afghanistan và đặc biệt tôn trọng quyền, phẩm giá của phụ nữ Afghanistan.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Tổng thống Pháp cũng kêu gọi chính quyền các nước tiến hành đàm phán với Taliban, nhằm đảm bảo các lợi ích chung và quá trình sơ tán người dân diễn ra an toàn, khẳng định “đàm phàm không có nghĩa là công nhận”.

Sau hơn 2 tuần Lực lượng Taliban lên nắm quyền tại Afghanistan, các bệnh viện và trường học tại đây vẫn được hoạt động bình thường. Đại diện Lực lượng Taliban trước đó cũng nhiều lần tuyên bố sẽ áp dụng chính sách cai trị ôn hòa hơn, đặc biệt là đối với trẻ em và phụ nữ. Gần đây nhất, ngày 30/8, Taliban khẳng định, phụ nữ vẫn sẽ được đi học đại học tại trường dành cho nam nữ riêng./.

Tác giả: CTV Mỹ Linh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến