Dòng sự kiện:
Thủ tướng Anh tuyên bố hoàn tất chiến dịch sơ tán tại Afghanistan
30/08/2021 09:05:41
Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 29/8 thông báo nước này đã hoàn thành chiến dịch sơ tán công dân Anh và những đồng minh người Afghanistan.

Trong một đoạn video vừa đăng trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Anh Johnson cho biết tất cả các binh sĩ, nhà ngoại giao và công chức đã được sơ tán khỏi Afghanistan. Ông cũng ca ngợi những binh lính và viên chức Vương quốc Anh đã làm việc suốt ngày đêm để hoàn tất kế hoạch sơ tán trong điều kiện hết sức khó khăn.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Sky News

Đề cập tới Taliban, ông Johnson cho rằng nếu chế độ mới ở Kabul muốn được công nhận ngoại giao và dỡ phong tỏa hàng tỷ USD tại các tài khoản đang bị đóng băng thì họ cần phải đảm bảo an toàn cho những người muốn rời khỏi Afghanistan. Ngoài ra, ông Johnson cũng kêu gọi Taliban tôn trọng quyền của phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời ngăn chặn Afghanistan trở thành cái nôi của các tổ chức khủng bố quốc tế.

Anh đã tiến hành chiến dịch sơ tán được hơn 15.000 người trong vòng 2 tuần sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát Afghanistan. Anh cũng đã ngừng các hoạt động của Đại sứ quán tại Afghanistan.

Tác giả: Việt Dũng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến