Dòng sự kiện:
Mỹ khẳng định cùng các đồng minh tiếp tục hỗ trợ Ukraine
30/11/2023 08:24:37
Ngày 29/11, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết nước này và các đồng minh vẫn kiên định ủng hộ Ukraine bất chấp những nghi ngờ về sự hỗ trợ trong tương lai và bế tắc trong cuộc xung đột ở quốc gia Đông Âu này.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoại trưởng Blinken đã đưa ra tuyên bố trên sau cuộc họp giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Ukraine ở Brussels (Bỉ). Ông nhấn mạnh các đồng minh NATO đã nhất trí sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine và ông cũng nhận thấy cả hai viện Quốc hội Mỹ đều tiếp tục ủng hộ Ukraine.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tuyên bố nước này sẽ không lùi bước, mục tiêu chiến lược của Kiev là toàn vẹn lãnh thổ nhằm góp phần đảm bảo an ninh không chỉ cho Ukraine mà còn cả toàn bộ khu vực châu Âu - Đại Tây Dương.

Ukraine đang nỗ lực gia nhập NATO. Liên minh quân sự này cho biết sẽ kết nạp Ukraine vào "một ngày nào đó" nhưng chưa đưa ra lời mời gia nhập chính thức tại hội nghị thượng đỉnh mùa Hè vừa qua. Tại cuộc họp NATO - Ukraine lần này, các nước thành viên NATO đã đưa ra khuyến nghị về cải cách cả quân sự và chính trị để Ukraine có thể tiến gần hơn đến việc gia nhập liên minh này.

Tác giả: Trần Quyên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến