Dòng sự kiện:
Mỹ mở cửa cho du khách quốc tế đã tiêm đủ vaccine Covid-19 vào tháng 11
21/09/2021 12:50:00
Mỹ chính thức thông báo, từ tháng 11 tới sẽ mở cửa trở lại cho hành khách đi máy bay từ Trung Quốc, Ấn Độ, Anh và một số quốc gia châu Âu khác, nếu đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

Điều phối viên về ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng, ông Jeff Zient cho biết, Nhà Trắng có kế hoạch cho phép du khách không phải là công dân Mỹ được phép nhập cảnh, khi áp dụng quy định về nhập cảnh với người đã tiêm đủ vaccine. Quy định về chính sách vaccine mới sẽ có một số ngoại lệ, trong đó có cả trẻ em chưa đủ điều kiện được tiêm chủng. Tuy vậy quy định mới vẫn chưa áp dụng cho du khách đi qua biên giới đất liền với Mexico và Canada.

Ảnh minh họa

Kể từ đầu năm 2020, Mỹ đã hạn chế nhập cảnh đối với khách du lịch từ Trung Quốc và sau đó mở rộng sang các quốc gia khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Hiện nay Mỹ đang cấm các du khách quốc tế đến từ 26 quốc gia Schengen ở châu Âu, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil, kể cả những du khách đã từng cư trú ở Anh 14 ngày trong thời gian dịch bệnh.

Trước đó, các hãng hàng không đã vận động Nhà Trắng dỡ bỏ các hạn chế, để kịp thời cho mùa du lịch hè nhưng không thành công, do Mỹ lo ngại biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao, trong bối cảnh các ca nhiễm vẫn đang gia tăng.

Tác giả: Xuân Hùng

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến