Dòng sự kiện:
Mỹ nêu quan ngại liên quan tới Đài Loan (Trung Quốc) trước thượng đỉnh trực tuyến
14/11/2021 13:34:51
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 13/11 đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Cuộc gọi diễn ra trước thượng đỉnh trực tuyến giữa lãnh đạo hai nước vào tối thứ Hai (theo giờ Mỹ).

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Antony Blinken đã thảo luận về các hoạt động chuẩn bị cho cuộc gặp trực tuyến sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng thời nhấn mạnh, cuộc gặp này là cơ hội để hai bên thảo luận cách thức quản lý có trách nhiệm về cạnh tranh giữa hai nước, trong khi hợp tác trong các lĩnh vực cùng quan tâm và có lợi ích.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Ngoại trưởng Antony Blinken nhấn mạnh lợi ích lâu dài của Mỹ trong hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, đồng thời bày tỏ quan ngại đối với việc Trung Quốc tiếp tục gây sức ép tới Đài Loan. Ngoại trưởng Antony Blinken kêu gọi Trung Quốc đối thoại có ý nghĩa nhằm giải quyết các vấn đề liên quan tới Đài Loan một cách hòa bình.

Ngoại trưởng Blinken cũng nhấn mạnh tầm quan trọng trong thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo nguồn cung năng lượng toàn cầu và đảm bảo rằng biến động giá cả không làm nguy hại tới phục hồi kinh tế toàn cầu./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến