Dòng sự kiện:
Nam Phi cho phép sử dụng vắc-xin của hãng ​Pfizer cho trẻ em từ 12 tuổi
12/09/2021 06:31:43
Cơ quan SAHPRA cho biết quyết định trên được đưa ra sau quá trình đánh giá các thông tin cập nhật về an toàn và hiệu quả của loại vắc-xin này được trình lên hồi tháng 3 năm nay.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan quản lý dược phẩm của Nam Phi ngày 11/9 đã cho phép sử dụng vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, mở đường cho Chính phủ Nam Phi tiến hành tiêm chủng loại vắc-xin này cho thiếu niên.

Cơ quan quản lý các sản phẩm y tế Nam Phi (SAHPRA) cho biết quyết định trên được đưa ra sau quá trình đánh giá các thông tin cập nhật về an toàn và hiệu quả của loại vắc-xin này được trình lên hồi tháng 3 năm nay.

Sau sự khởi đầu chậm chạp, chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 tại Nam Phi đang được đẩy nhanh trong những tháng gần đây nhờ nguồn cung được bảo đảm và hiện khoảng 12% trong hơn 60 triệu người dân Nam Phi đã được tiêm chủng ngừa COVID-19, đạt tỷ lệ cao hơn tất cả nước khác ở châu Phi.

Hiện chỉ có vắc-xin của hãng Pfizer đã có thử nghiệm lâm sàng ở người từ 12 đến 18 tuổi. Hãng này cũng đã thử nghiệm lâm sàng cho nhóm dưới 12 tuổi.

Tại Mỹ, vắc-xin này được yêu cầu bổ sung đối tượng cho thử nghiệm lâm sàng trước khi Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) thông qua cho nhóm trẻ nhỏ hơn. Tuy nhiên, vắc-xin đã có đủ độ an toàn để tiêm cho trẻ em.

Giới chức y tế hàng đầu của Mỹ tin rằng vắc-xin của Pfizer có thể được cấp phép để tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi vào cuối tháng 10 tới.

Mốc thời gian tháng 10 là dựa trên kỳ vọng rằng Pfizer sẽ có đủ dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng để xin phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho nhóm tuổi nói trên từ FDA vào cuối tháng này.

Tác giả: Thanh Bình

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến