Dòng sự kiện:
New York – Tầm ngắm tiếp theo của IS
19/11/2015 16:59:30
ANTT.VN – Hôm qua 18/11, tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng IS vừa công bố đoạn video kéo dài gần 6 phút, trong đó sử dụng các hình ảnh đã được đăng tải nhằm truyền đi thông điệp New York sẽ là mục tiêu tiếp theo của bọn khủng bố.

Tin liên quan

Hình ảnh trong đoạn video được IS công bố ngày 18/11. (Ảnh: Internet)

Hình ảnh trong đoạn video được IS công bố ngày 18/11. (Ảnh: Internet)

Nhà nước hồi giáo tự xưng IS vừa công bố đoạn video kéo dài gần 6 phút ăn mừng cuộc tấn công đẫm máu tại Paris tuần trước, kèm theo là một đoạn phim sử dụng các hình ảnh đã được đăng tải nhằm truyền đi thông điệp New York sẽ là mục tiêu tiếp theo của bọn khủng bố.

Đoạn phim IS tung ra bắt đầu với hình ảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu sau các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris. Ngay sau đó là cảnh một kẻ đánh bom tự sát chuẩn bị tấn công Quảng trường Thời Đại Times Square tại New York, kèm theo rất nhiều hình ảnh đường phố, các tòa nhà cao tầng tại thành phố đông dân nhất nước Mỹ, với những chiếc xe taxi màu vàng và các tấm biển quảng cáo. Kết thúc đoạn vide là một thông điệp trên màn hình "điều sắp xảy ra sẽ tồi tệ hơn và cay đắng hơn".

 Ủy viên cảnh sát William Bratton (C) và New York City Thị trưởng Bill de Blasio (R) cung cấp bài phát biểu tại một cuộc họp báo ở Times Square ngày 18/11

Ủy viên cảnh sát William Bratton và Thị trưởng  New York Bill de Blasio phát biểu tại một cuộc họp báo ở Times Square ngày 18/11. Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin từ Reuters, sở cảnh sát New York cho biết cơ quan này đã biết về đoạn video trên nhưng không có mối đe dọa hiện thời hay cụ thể nào vào thời điểm này. Tuy nhiên, sở cảnh sát New York cũng tuyên bố sẽ nâng cao sự cảnh giác trước các mối đe dọa, đồng thời sẽ phối hợp với FBI và cộng đồng tình báo để tiếp tục theo dõi vụ việc.

Phát biểu trong buổi họp báo tại quảng trường thời đại, thị trưởng New York - Mayor Bill De Blasio khẳng định không có một nguồn tin đáng tin cậy nào cho thấy thành phố đang bị đe dọa. Ông cũng cho biết lực lương an ninh đã tăng cường thêm 35.000 cảnh sát, con số lớn nhất từ trước đến nay để đảm bảo an toàn cho thành phố.

Vụ khủng bố Paris được liên tưởng với vụ tấn công 11/9 tại Mỹ năm 2001

Vụ khủng bố Paris được liên tưởng với vụ tấn công 11/9 tại Mỹ năm 2001. (Ảnh: Internet)

Trước đó vào ngày 14/11, IS cũng tuyên bố chính thức thừa nhận tiến hành hàng loạt tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris, Pháp một ngày trước đó, làm 129 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

Vụ khủng bố Paris được liên tưởng với vụ tấn công 11/9 tại Mỹ năm 2001, khủng bố lái máy bay đâm thẳng vào tòa tháp đôi Twin Towers của Trung tâm thương mại quốc tế, cướp đi sinh mạng 2600 người.

Nguyễn Việt Hà (Theo Reuters, Telegraph)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến