Dòng sự kiện:
Pháp, Nga không kích IS, giá dầu án binh bất động
19/11/2015 09:27:57
ANTT.VN – Giá dầu thô trong phiên giao dịch hôm qua nhích nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi những diễn biến tiếp theo trên thị trường.

Tin liên quan

Dầu WTI đang "vẫy vùng" tránh rớt dưới ngưỡng 40 USD. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, sau khi rơi xuống dưới ngưỡng 40 USD/ thùng ở đầu phiên – mức thấp nhất kể từ tháng 8 do lo ngại việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất ngay trong tháng 12 sẽ khiến đồng USD tăng giá, đè nặng lên những tài sản dự trữ được định giá bằng đồng Bạc xanh như dầu mỏ.

Tuy nhiên những lo lắng này không kéo dài, giúp dầu bật lại được ở cuối phiên giao dịch. Trên sàn New York, dầu WTI giao tháng 12 chốt phiên tăng nhẹ 0,2% lên 40,75 USD/ thùng. Ở London, dầu Brent giao tháng 1 tăng 1,3%, giao dịch ở mức 44,14 USD/ thùng.

Nguyên nhân chính cho sự đảo chiều trên tới từ việc Cục Năng lượng Mỹ (EIA) hôm qua thông báo rằng dự trữ nội địa của nước này đã tăng 252.000 thùng trong tuần trước, thấp hơn nhiều mức dự báo 1,1 triệu thùng trước đó của giới đầu tư.

“Mặc dù tăng thấp hơn dự đoán, tuy nhiên dư cung vẫn sẽ tiếp tục diễn biến căng thẳng trong thời gian tới”, Robert Yawger, chuyên gia cao cấp tại Mizuho Securities, cho biết.

Việc Pháp và Nga liên tục không kích các căn cứ địa của Quốc gia Hồi giáo tự xưng IS trong nhiều ngày qua lại phần nào làm dấy lên những lo ngại rằng việc khai thác dầu thô trong khu vực có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Trong bối cảnh có nhiều yếu tố đan xen như vậy, thị trường dầu mỏ dường như đang “án binh bất động”, khối lượng giao dịch đã thấp hơn đáng kể từ khi Pháp bắt đầu tăng cường không kích IS hôm chủ nhật.

“Giới đầu tư đang mong chờ những tín hiệu rõ ràng hơn trên thị trường, đặc biệt là cuộc họp sắp tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vào tháng sau”, Virendra Chauhan, nhà phân tích tại Energy Aspect, nhận định.

Các thành viên OPEC với sự lãnh đạo của Ảrập Xêút đã kiên quyết giữ nguyên mức sản lượng trong hơn một năm qua nhằm chiếm lại thị phần và loại bỏ các đối thủ, đặc biệt là ngành công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ.

Nghi Điền

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến