Nga điều chiến đấu cơ tới sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ
21/02/2016 10:18:18
Nga vừa điều thêm 5 chiến đấu cơ Mig-29 và trực thăng đa nhiệm Mi-8MT tới căn cứ quân sự ở Armenia, sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin liên quan

Tiêm kích Mig-29 của Nga. Ảnh: Sputnik

Tiêm kích Mig-29 của Nga. Ảnh: Sputnik

RT dẫn thông báo từ quân khu Đông Nam Nga ngày 20/2 cho hay, các máy bay đã được chuyển tới một sân bay quân sự ở thủ đô Yerevan của Armenia và sẽ sớm tới phi trường Erebuni, nơi chúng được bàn giao cho đơn vị quân sự số 102 đang đồn trú. Sân bay Erbuni nằm ở phía nam Yerevan, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ 20 km.

“Các kỹ sư quân sự sẽ lắp ráp tiêm kích thế hệ 4+ và trực thăng Mi-8MT, sau đó đưa chúng vào phục vụ. Phi công của đơn vị sẽ bắt đầu thực hành bay trên Mig-29 vào giữa tháng 3”, tuyên bố cho hay.

4 trong số 5 máy bay chiến đấu là Mig-29 thông thường, được đại tu trong thời gian gần đây. Chiếc còn lại là phiên bản nâng cấp Mig-29S, được tăng tải trọng lên tới 4 tấn cùng một số cải tiến khác.  

Số máy bay mới tăng cường cho 18 chiếc Mig-29 và 7 chiếc Mi-24P đã đóng tại căn cứ Erbuni.

Việc Nga điều thêm các tiêm kích Mig-29 và trực thăng đa năng Mi-8MT đến căn cứ ở Armenia diễn ra trong giai đoạn căng thẳng đang gia tăng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau khi máy bay ném bom Su-24 của Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở biên giới Syria hồi cuối năm 2015.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến