Nga sẽ chi 170 tỷ đồng để “cấm” mưa trong Ngày Chiến thắng
06/05/2015 17:13:39
ANTT.VN - Để đảm bảo thời tiết thuận lợi trong lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng phát xít Đức ở trung tâm Moscow, Nga dự định sẽ bỏ ra khoảng 170 tỷ đồng để “cấm” trời mưa.

Tin liên quan

Ngày 9/5, nước Nga sẽ tổ chức cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng phát xít Đức ở trung tâm Moscow. Logo chính của sự kiện là hình một con bồ câu trắng bay trên nền xanh in khẩu hiệu "Chiến thắng! 70 năm!". Tấm biểu ngữ khổng lồ được treo trên Quảng trường Đỏ rộng 3.300 m2.

Để đảm bảo thời tiết được thuận lợi, Nga sẽ dùng máy bay rải hóa chất phá mây, ngăn không để trời mưa trong dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít Đức ở trung tâm Moscow.

Những chiếc xe tăng trong buổi tổng duyệt cuối cùng diễn ra vào rạng sáng ngày 5/5 để chuẩn bị cho lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng Phát xít

Nga cho biết phương pháp ngăn mưa này không ảnh hưởng tới môi trường. Theo AFP, Nga sẽ chi khoản tiền 400 triệu rúp (gần 170 tỷ đồng) cho việc ngăn mưa này.

Trong những ngày qua, khoảng 16.000 binh sĩ Nga đã diễn tập trên Quảng trường Đỏ để chuẩn bị cho sự kiện này. Nhiều xe tăng quân sự, vũ khí, máy bay tối tân cũng tham gia diễu hành.

Đáng chú ý là xe tăng Armata T-14 mới của Nga cũng lần đầu tiên lộ diện đầy đủ trước công chúng. Đây sẽ là loại xe tăng chiến đấu chủ lực của bộ binh nước này, với thiết kế và hệ thống vũ khí hoàn toàn mới, được tuyên bố là có sức mạnh vượt trội so với các đối thủ phương Tây.

Hơn 1.300 binh lính nước ngoài, bao gồm Serbia, Ấn Độ và Trung Quốc, sẽ cùng diễu hành. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới xác nhận sẽ tới Moscow tham dự ngày Chiến thắng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến