Dòng sự kiện:
Ngạc nhiên với 10 sân bay tệ nhất thế giới
04/08/2015 10:01:51
ANTT.VN - Sân bay bận rộn nhất ở Ả Rập Saudi, sân bay quốc tế quốc vương Abdulazizđứng đầu bảng xếp hạng, mặc dù đây là một trong những sân bay đẹp nhất thế giới.

Tin liên quan

“Một tin tốt dành cho các du khách thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay khi đi qua Manila đó là sân bay quốc tế của thành phố này đã không còn quá tệ như trước đây”. 

Đấy là những lời tâng bốc nhẹ của trang web The Guide to Sleeping in Airport dành cho sân bay quốc tế Ninoy Aquino, tại thủ đô Manila của Philippines. The Guide to Sleeping in Airport là một trang web về du lịch thường tổ chức các cuộc khảo sát hàng năm để tìm ra danh sách những sân bay tồi nhất và tốt nhất trên thế giới.

Sau khi luôn được trao “vương miện” cho danh hiệu sân bay tệ nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp, sân bay quốc tế Ninoy Aquino đã để mất vị trí của mình và nhường lại “ngôi vương” cho sân bay quốc tế Islamad Benazir Bhutto của Pakistan để leo lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các sân bay tồi tệ nhất thế giới năm 2014.

Mặc tên của website này có nghĩa là “Hướng dẫn để ngủ ở sân bay” nhưng tiêu chí để đánh giá một sân bay không phải là việc bạn nhắm mắt và ngủ ở sân bay đó dễ dàng thế nào mà là một tổ hợp gồm các tiêu chí như: sự thoải mái, tiện nghi, độ sạch sẽ và dịch vụ khách hàng.

Vậy thì liệu sân bay quốc tế Benazir Bhutto có thực sự tệ đến vậy?

#1: Sân bay quốc tế Benazir Bhutto (Pakistan)

Các nhân viên sân bay từ chối trả lời câu hỏi của CNN, nhưng những người được hỏi đều ít đưa ra lời khen ngợi. Thậm chí có người còn phàn nàn: “Sân bay này cứ như nhà tù trung ương vậy”, những tay cò mồi và tài xế taxi đều có vẻ rất hung hăng.

Sân bay quốc tế quốc vương Abdulaziz (Ả Rập Saudi)

Cuộc khảo sát này đã xếp hạng sân bay bận rộn nhất ở Ả Rập Saudi, sân bay quốc tế quốc vương Abdulaziz là sân bay tệ thứ hai, mặc dù đây là một trong những sân bay đẹp nhất thế giới.

Sân bay quốc tế Tribhuvan (Nepal)

Xếp ở vị trí thứ 3 là sân bay quốc tế Tribhuvan nằm ở thủ đô Kathmandu, Nepal. Lời cảnh báo từ trang web The Guide to Sleeping in Airport là “ Hãy chắc chắn là bạn không bao giờ cần phải sử dụng nhà vệ sinh khi đến sân bay này”.

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino (Philippines)

Leo lên vị trí thứ 4 sau nhiều năm dẫn đầu bảng xếp hạng là một sự “cải thiện nhẹ” của sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila bởi việc mở thêm nhà ga số 3 gần đây.

Ba sân bay ở châu Âu của các hãng hàng không giá rẻ lần lượt đứng ở ba thứ tự kế tiếp.

Sân bay quốc tế Tashkent (Uzbekistan)

Thứ 5: Sân bay quốc tế Tashkent của Uzbekistan. Mặc dù có một vài nâng cấp gần đây ở khu vực khởi hành, nhưng những hàng dài chờ đợi và sự đông đúc ở sân bay này vẫn là một trải nghiệm khó chịu.

Sân bay Paris Beauvais-Tille (Pháp)

Thứ 6: Sân bay Paris Beauvais-Tille của Pháp. Các duy nhất để đến sân bay là đi bằng phương tiện cá nhân hoặc đi bằng xe bus trong vòng 1 tiếng rưỡi, sân bay này còn bị phàn nàn bởi sự chật chội, xuống cấp, bẩn và ít thân thiện.

Sân bay Frankfurt-Hahn (Đức)

Đồng hạng 6: sân bay Frankfurt-Hahn của Đức. Là sân bay giá rẻ đầu tiên của Đức, cũng là cơ sở của hãng hàng không giá rẻ Ryanair, được bình chọn cho vị trí thứ 6.

Sân bay Bergamo Orio al Serio (Italia)

Ở vị trí thứ 8 là sân bay Bergamo Orio al Serio nằm gần thành phố Milan, Italia. “Cách duy nhất sân bay này có thể được cải thiện đó là nên được phá hủy đi và xây dựng lại” một người dân ở đây cho biết.

Sân bay Tegel Airport (Đức)

Sân bay Tegel Airport, Berlin nằm ở vị trí thứ 9, không giống như các sân bay ở châu Âu cùng nằm trong danh sách này, sân bay quốc tế Tegel Berlin không dành cho các hãng hàng không giá rẻ. Và tin tốt là nó sẽ được thay thế bởi sân bay mới mang tên Berlin Brandenburg

Sân bay quốc tế LaGuardia (Mỹ)

Sân bay quốc tế LaGuardia của thành phố New York xếp thứ 10, là sân bay duy nhất của Mỹ nằm trong bảng xếp hạng này. Độc giả của trang web này cho hay đội ngũ nhân viên ở đây không hề thân thiện và trang trí trong sâu bay quá xấu. Một du khách chia sẻ: “Sau khi qua cổng an ninh thì bia là đồ uống khá cần thiết nhưng quá tệ là quầy Bar nằm ở phía bên kia”

Phương Phương – Theo CNN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến