Dòng sự kiện:
Quy mô sân bay Changi - nơi nhiều khách nữ Việt không được nhập cảnh
23/07/2015 16:33:09
ANTT.VN - Sân bay Changi của Singapore, nơi nhiều hành khách nữ người Việt đã bị ách lại không được nhập cảnh vào nước này từng được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2015 do World Airport Awards trao giải.
 
 
 

Tin liên quan

Sân bay Changi của Singapore một lần nữa đã được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2015 do World Airport Awards trao giải.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Changi giành vị trí đứng đầu giải World Airport Awards do Skytrax, một website nghiên cứu về thói quen tiêu dùng phương tiện hàng không trên toàn cầu bình chọn.  

Skytrax đã tiến hành đánh giá hơn 400 sân bay trên thế giới thông qua chất lượng dịch vụ, quá trình làm thủ tục, an ninh sân bay, khu mua sắm …

Với các tiện nghi tuyệt vời như bể bơi trên sân thượng, rạp chiếu phim, khách sạn, khu spa … cùng thiết kế thân thiện với môi trường, không có gì là ngạc nhiên khi Changi một lần nữa giành ngôi vị số 1. Cùng ANTT.VN khám phá sân bay tốt nhất thế giới năm 2015 này nhé!

Sân bay này là một kiến ​​trúc tuyệt tác. Nhà ga mới nhất, Terminal 3 được thiết kế bởi CPG Consultants phối hợp cùng Woodhead, Tierra Design và SOM, Bartenbach LichtLabor và Hugh Dutton & Associates.

Phần lớn các hành khách sẽ vào sân bay qua Terminal 3, nhà ga mới nhất, rộng nhất của Changi và cũng là nơi Singapore Airlines đặt trụ sở chính. Với diện tích 380.000 m2 cùng hệ thống trần cao và mở, nhà ga này tạo cho du khách một cảm giác vô cùng thoải mái.

Đây là “Bức tường xanh” với hơn 20 loại cây, dây leo, hoa được trồng trên đó.

Thật dễ dàng để di chuyển giữa các nhà ga thông qua hệ thống tàu điện Skytrain.

Một trong những điều tuyệt vời nhất không thể không kể đến là bể bơi ngoài trời trên sân thượng theo phong cách Bali tại nhà ga số 1. Giá vé là 14 USD và miễn phí cho khách đang nghỉ tại khách sạn Ambassador Transit Hotel.

Ngồi tại khu vườn bên bể bơi, bạn có thể tận mắt nhìn những chiếc máy bay cất và hạ cánh.

Bể bơi này cũng có quán bar phục vụ riêng mang tên Tiki.

Cùng với trung tâm thể dục.

Mỗi nhà ga đều có một khách sạn Ambassador Transit Hotel, nơi hành khách có thể thuê phòng trong tối thiểu 6 giờ với giá 76 USD, các giờ tiếp theo sẽ được tính riêng.

Các phòng ở đây có đầy đủ các tiện nghi khách sạn như hai giường đơn hoặc một giường đôi, phòng tắm, TV và bàn. Một số phòng có cửa sổ nhìn ra đường băng.

Sân bay này còn có một con đường riêng được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, dành cho các hành khách muốn được đi tản bộ và hít thở không khí trong lành trong khi ở sân bay. Tại đây có tất cả 5 vườn hoa, trong đó có một vườn hoa hướng dương.

Thậm chí nơi đây còn có cả một khu vườn bướm – loại vườn lần đầu tiên có tại sân bay, là nơi cư ngụ của rất nhiều loài bướm, hoa và các loại cây xanh tươi tốt cùng một thác nước cao 6 mét.

Sân bay Changi được thiết kế với rất nhiều cây xanh, vô cùng thân thiện với môi trường.  

Internet miễn phí giúp bạn có thể dễ dàng liên lạc.

Điện thoại hết pin sẽ không còn là vấn đề khi bạn ở sân bay Changi.

Mỗi phòng tắm được thiết kế với một hệ thống giám sát điện tử, nơi hành khách có thể đánh giá độ sạch sẽ. Nếu không hài lòng với dịch vụ, bạn chỉ cần chọn các mặt thể hiện cảm xúc tương ứng trên màn hình cảm ứng.

Sau đó hãy góp ý những điều bạn chưa hài lòng. Thông tin này sẽ lập tức được gửi đến bộ phận giám sát.

Khu mua sắm với các thươg hiệu đẳng cấp như Gucci, Burberry và Hermes có thể phục vụ các tín đồ mua sắm trong thời gian chờ đợi.

Tại đây cũng có rất nhiều thương hiệu bình dân hơn cùng rất nhiều cửa hàng miễn thuế.

Dịch vụ ăn uống vô cùng phát triển, mang lại cho hành khách vô vàn sự lựa chọn.

Bạn có thể chọn cho mình bữa tiệc buffet thịnh soạn trong phòng chờ hạng nhất.

Với món sushi vô cùng tươi ngon.

Cùng các món tráng miệng bắt mắt.

Khi đã thấm mệt sau khi ăn uống và mua sắm, hai rạp chiếu phim tại Changi sẵn lòng phục vụ hành khách.

Có rất nhiều khu vui chơi cho trẻ em.

Chỉ cần chi 10 USD cho bất kỳ dịch vụ nào tại Changi, bạn sẽ được chơi tại máng trượt cao hơn 12m.

Toàn bộ sân bay này được thiết kế nhằm mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái nhất. Bạn sẽ tìm thấy các khu vực tiếp khách nằm rải rác khắp sân bay với những chiếc ghế êm ái luôn sẵn sàng cho một giấc ngủ trưa, đọc sách hay xem TV.

Và cả khu triển lãm nghệ thuật.

Changi đang có kế hoạch xây dựng một nhà ga mới (Terminal 4), dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Thanh Hương (Theo Businessinsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến