Ngân hàng Nhà nước: Đã phát hiện một số vụ việc tham nhũng
17/03/2015 10:40:14
ANTT.VN – Năm 2014, qua hoạt động tự kiểm tra nội bộ của các đơn vị trong Ngành và qua công tác thanh tra của NHNN một số vụ việc tham nhũng đã được phát hiện và xử lý.

Tin liên quan

Ngày 16/3/2015, tại trụ sở NHNN, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng và tội phạm ngành Ngân hàng đã tổ chức cuộc họp về công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm Ngân hàng  do ông Nguyễn Phước Thanh - Phó Thống đốc NHNN, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng và tội phạm ngành Ngân hàng chủ trì.

Nội dung chính của cuộc họp này là Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng và tội phạm ngành Ngân hàng sẽ cùng thảo luận, thống nhất các công việc cần triển khai trong năm 2015, trong đó nội dung quan trọng là bàn giải pháp đánh giá kết quả công tác đã đạt được trong năm qua và đề ra định hướng, kế hoạch trong năm 2015.

Cuộc họp về công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm Ngân hàng do Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Phước Thanh chủ trì. (Ảnh: SBV)

Theo Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh, ngành Ngân hàng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, quản lý lượng tiền gửi rất lớn và liên quan trực tiếp tới các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Do vậy, công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm của ngành Ngân hàng là rất quan trọng.

Đánh giá về công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm ngành Ngân hàng trong năm 2014, Ban Chỉ đạo cho rằng ngành Ngân hàng đã làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng; đã tổ chức rà soát, thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo; sửa đổi, bổ sung Quy chế hoạt động của Ban, có phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ ràng tới từng thành viên và các đơn vị liên quan.

Năm 2014, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác thu thập, xử lý thông tin giao dịch đáng ngờ và phối hợp trao đổi thông tin với cơ quan chức năng về phòng, chống rửa tiền; Cùng với đó, NHNN cũng đã tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong Ngành thực hiện tốt 10 giải pháp phòng ngừa tham nhũng; đã phát hiện, xử lý một số vụ việc tham nhũng qua hoạt động tự kiểm tra nội bộ của các đơn vị trong Ngành và qua công tác thanh tra của NHNN…

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2015, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục yêu cầu các đơn vị trong Ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm.  Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thống đốc NHNN về công tác thanh tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, sai phạm trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng…

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến