NHNN và Ban Nội chính TW phối hợp phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực ngân hàng
12/03/2015 12:56:46
ANTT.VN – Ngân hàng Nhà nước và Ban Nội chính Trung ương đã cùng ký kết Quy chế phối hợp trong công tác phòng chống tham nhũng và tham mưu, chỉ đạo xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong lĩnh vực ngân hàng.

Tin liên quan

Buổi lễ ký kết được diễn ra vào ngày 10/3/2015 vừa qua tại Hà Nội, với sự tham dự của Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cùng đông đủ các lãnh đạo cấp cao của 2 đơn vị.

NHNN và Ban Nội chính TW ký kết Quy chế phối hợp trong công tác phòng chống tham nhũng trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng. (Ảnh: SBV)

Trước mắt, Ban Nội chính TW và Ban Cá sự đảng NHNN sẽ tập trung  phối hợp công tác vào hai nội dung chính, thứ nhất là nghiên cứu, đề xuất Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng những quan điểm, định hướng, chủ trương, cơ chế, chính sách, pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực ngân hàng; tiếp theo là tham mưu, đề xuất về chủ trương, định hướng chỉ đạo xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong lĩnh vực ngân hàng.

Việc phối hợp công tác giữa 2 cơ quan này sẽ dựa trên nguyên tắc: Bảo đảm sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng; thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Phù hợp với nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan trên cơ sở hợp tác, tích cực phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ; Các thông tin được trao đổi phải đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời, được sử dụng đúng mục đích và được bảo mật theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Về hình thức phối hợp công tác, hai Cơ quan thực hiện trao đổi thông tin, tài liệu, tham gia ý kiến, tổ chức các cuộc họp và thành lập đoàn công tác liên ngành khi cần.

Sự kiện ký kết Quy chế phối hợp công tác này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ban Nội chính Trung ương. Ngoài ra, còn có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng và vi phạm pháp luật trong đời sống kinh tế - xã hội nói chung và lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng nói riêng, từ đó góp phần vào việc thực hiện thành công các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng và vi phạm pháp luật, đồng thời phát triển hệ thống ngân hàng an toàn, hiệu quả trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến