Dòng sự kiện:
Ngân hàng Thế giới tăng thu hút đầu tư tư nhân vào các nước đang phát triển
24/03/2024 16:48:25
WB và nhóm các định chế phát triển sẽ bắt đầu công bố dữ liệu cần thiết để tạo niềm tin cho giới đầu tư tư nhân, thu hút thêm nguồn vốn đầu tư vào các nền kinh tế đang phát triển để tạo việc làm.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 24/3, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga cho biết bắt đầu từ tuần tới, định chế tài chính này sẽ công bố nhiều dữ liệu độc quyền hơn, bao gồm cả nguy cơ vỡ nợ, nhằm thu hút nhiều hơn đầu tư tư nhân vào các nước đang phát triển.

Phát biểu tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc sáng 24/3, ông Banga nêu rõ WB và nhóm các định chế phát triển sẽ bắt đầu công bố những dữ liệu cần thiết để tạo niềm tin cho giới đầu tư tư nhân, bao gồm tỷ lệ hoàn nợ của khu vực tư nhân tính theo mức thu nhập, dữ liệu mặc định của khu vực tư nhân theo xếp hạng tín nhiệm cũng như dữ liệu về tỷ lệ thu hồi nợ và vỡ nợ quốc gia từ năm 1985.

Tất cả các biện pháp này nhằm hướng tới mục tiêu thu hút thêm nguồn vốn đầu tư tư nhân vào các nền kinh tế đang phát triển để tạo động lực và việc làm.

Cũng theo ông Banga, WB đã huy động 41 tỷ USD vốn tư nhân cho các thị trường mới nổi và thêm 42 tỷ USD cũng từ nguồn vốn này cho việc phát hành trái phiếu hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, WB nhận thấy vẫn cần phải có thêm nhiều tiến triển nữa và định chế này đang triển khai hành động trên một số lĩnh vực nhằm gỡ bỏ những rào chắn đã ngăn cản đầu tư tư nhân vào các nền kinh tế đang phát triển.

Theo số liệu thống kê, tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế đang phát triển đã giảm từ mức 6% xuống 4% trong 2 thập kỷ qua. Đáng chú ý, mỗi điểm phần trăm tăng trưởng bị giảm đi sẽ kéo theo 100 triệu người rơi vào cảnh nghèo đói, đồng thời làm gia tăng nợ công.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến