3 'ông lớn' ngân hàng Châu Âu ồ ạt sa thải nhân sự
04/11/2015 15:05:06
ANTT.VN – Standard Chartered trở thành ngân hàng thứ ba tại Châu Âu công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự chỉ trong vòng hơn 2 tuần, nâng tổng mức giảm dự kiến lên tới hơn 30.000 việc làm.

Tin liên quan

Ngân hàng Standard Chartered tuyên bố cắt giảm 15.000 việc làm. (Ảnh: Internet)

Ngân hàng Standard Chartered tuyên bố cắt giảm 15.000 việc làm. (Ảnh: Internet)

Trong công bố vào ngày Thứ Ba 3/11 Ngân hàng hàng đầu nước Anh - Standard Chartered sẽ cắt giảm 15.000 việc làm tương đương 17% tổng số nhân sự, trong bối cảnh nợ xấu tăng cao tại các thị trường mới nổi làm doanh thu của ngân hàng này trong quý III đã giảm 18,4% xuống còn 3,68 tỷ USD. Tuần trước, Deutsche Bank AG – Ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức cũng cho biết sẽ cắt giảm lực lượng lao động khoảng 11.000 việc làm, khi ngân hàng này dự kiến sẽ sa thải tổng cộng 26.000 nhân viên, tương đương 1/4 số nhân viên hiện có, trong thời gian đến năm 2018.Trong khi đó, Ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sĩ Credit Suisse cũng tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 5.600 nhân viên ở các chi nhánh Mỹ, Anh và Thụy Sỹ.

Trong năm nay, cả 3 ngân hàng quyền lực nhất Châu Âu đều tiến hành “thay máu” dàn lãnh đạo cấp cao trong bối cảnh các ngân hàng này liên tục hoạt động kém hiệu quả, tái cấu trúc chậm chạp và vướng phải hàng loạt vụ kiện tụng liên quan đến các vấn đề pháp lý tốn kém hàng tỷ USD.

Standard Chartered và Credit Suisse dự kiến sẽ huy động thêm vốn từ cổ đông, trong khi Deutsche Bank sẽ không trả Cổ tức trong năm nay và năm tới để bảo toàn vốn. Giám đốc điều hành mới của ngân hàng Standard Chartered – Bill Winters đề ra mục tiêu tiết kiệm khoảng 2.9 tỷ USD cho đến năm 2018. Ngoài ra, ngân hàng này cũng dự định tái cơ cấu hoặc bán lại 100 tỷ SSD tài sản sau khi bất ngờ báo lỗ trong quý 3 vừa qua. Quý 2 năm nay, Standared Chartered không trả cổ tức cho cổ đông, động thái chưa từng có tiền lệ kể từ năm 1988.

Theo nhà phân tích Christopher Wheeler thuộc công ty Atlantic Equities có trụ sở tại London đánh giá: “ Đây là bằng chứng cho thấy các ngân hàng chưa thích ứng đủ nhanh với thời kỳ hậu khủng hoảng và đang phải vật lộn xoay xở để giải quyết khó khăn.”

Một số ngân hàng lớn khác ở Châu Âu cũng đang dậm dịch tiến hành lên kế hoạch sa thải. UniCredit là một tập đoàn về ngân hàng và dịch vụ tài chính toàn cầu của Ý đang cân nhắc sa thải 12.000 nhân viên để cải thiện lợi nhuận và mức vốn – Theo nguồn tin Bloomberg.

Hân Vi (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến