Hồng Kông, Luân Đôn đối mặt nguy cơ “bong bóng” bất động sản
31/10/2015 11:34:04
ANTT.VN – Theo ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ UBS, Hồng Kông và Luân Đôn là những thành phố đang phải đối mặt nguy cơ bong bóng nhà đất cao nhất.

Tin liên quan

Thị trường BĐS London đang lo ngại hiện tượng bong bóng sẽ quay trở lại. (Ảnh: Internet)

Thị trường BĐS London đang lo ngại hiện tượng bong bóng sẽ quay trở lại. (Ảnh: Internet)

Theo ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ UBS, Hồng Kông và Luân Đôn là những thành phố đang phải đối mặt nguy cơ bong bóng nhà đất cao nhất khi giá bất động sản đang được định giá quá cao so với giá trị thực. Luân Đôn hiện đang là thành phố có giá nhà cao thứ hai chỉ sau Hồng Kông, trong số 15 thành phố lớn được khảo sát bởi ngân hàng UBS. Giá nhà đất so với thu nhập và giá cho thuê đang tăng chóng mặt, mặc dù thu nhập thực tế tại Anh đã tăng 7% kể từ năm 2007.

Theo chỉ số bong bóng bất động sản toàn cầu của Ngân hàng Thụy Sỹ, giá nhà đất ở Luân Đôn tăng 40% so với đầu năm 2013 do nhu cầu mua nhà tăng cao từ người nước ngoài, giá cho thuê hấp dẫn và dân số tăng. Ngân hàng Trung ương Anh đã yêu cầu chính phủ cho thêm quyền hạn để điều chỉnh các khoản vay đối với nhà đầu tư, khi phần lợi nhuận từ cho thuê là hơn 5% rõ ràng hấp dẫn hơn nhiều so với 2% lãi suất trái phiếu Chính phủ Anh.

“Giá nhà đã không còn tỷ lệ với thu nhập ở một số thành phố như Hồng Kông, Luân Đôn, Paris, Singapore, New York và Tokyo. Việc mua một căn hộ với diện tích 60m2 đã quá sức đối với hầu hết mọi người, ngay cả khi họ làm trong lĩnh vực dịch vụ cao cấp.” – theo Mattias Holzhey, nhà kinh tế bộ phận quản lý và đầu tư tài sản của Ngân hàng UBS.

UBS cho biết, giá bất động sản ở các thành phố Sydney, Vancouver, San Francisco và Amsterdam cũng đang tăng một cách đột biến. Trong khi giá nhà tại Geneva, Zurich, Paris và Frankfurt tăng nhẹ thì tại New York và Boston, giá nhà đất lại khá ổn định.

Ông Claudio Saputelli, giám đốc bộ phận đầu tư bất động sản toàn cầu của ngân hàng UBS đánh giá: “Chính sách tiền tệ nới lỏng đã ngăn cản sự bình thường hóa của thị trường nhà đất đồng thời châm ngòi bong bóng bất động sản trên toàn thế giới.”

Hân Vi (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến