Dòng sự kiện:
Ngày mai Techcombank và cư dân Tân Hoàng Minh đối thoại?
13/11/2018 21:30:42
Ngân hàng Techcombank đã có công văn mời cư dân D'Capitale tham dự buổi đối thoại vào ngày mai (14/11) để giải quyết khúc mắc của khách hàng liên quan tới dự án kể trên.

Theo đó, công văn nêu rõ, thời gian tham dự buổi đối thoại sẽ diễn ra từ lúc 9h tới 12h sáng cùng ngày tại Cung văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội.

Ngân hàng Techcombank cam kết sẽ tuân thủ quy định của pháp luật cũng như những phán quyết của cơ quan nhà nước liên quan tới những khúc mắc về dự án D'Capitale.

Trước đó, khách hàng mua căn hộ tại dự án D'Capitale (Chủ đầu tư Tập đoàn Tân Hoàng Minh) nhiều lần lên tiếng cho rằng chủ đầu tư và đơn vị bán hàng quảng cáo căn hộ 5 sao, giá 'trên trời' nhưng sản phẩm thực chất lượng kém, thậm chí hành lang căn hộ không đạt chuẩn nhà chung cư ở mức tối thiểu… Thậm chí, nhiều người mua từ chối nhận nhà tại khu D'Capitale vì cho rằng chủ đầu tư đã xây không đúng nhà mẫu.

Theo tìm hiểu, ngân hàng Techcombank là đơn vị độc quyền tài trợ vốn, quản lý dòng tiền của dự án D'Capital để đảm bảo dự án bàn gian đúng tiến độ cho khách hàng và là ngân hàng độc quyền đem đến các gói giải pháp vay mua nhà cho khách hàng.

Ngày 19/10, ban đại diện cư dân D'Capital đã có văn bản gửi ngân hàng Techcombank đề nghị giải đáp nhiều vấn đề liên quan trực tiếp tới dự án. Trong đó chủ yếu cư dân yêu cầu ngân hàng giải đáp lý do dự án vẫn chưa được bàn giao dù đã quá hạn (dự kiến ngày bàn giao dự án là 22/10/2018), đồng thời yêu cầu ngân hàng hỗ trợ cư dân về nguồn vốn như cam kết trong thời gian dự án chưa được bàn giao…

Trước đó, cư dân  D'Capitale cũng đã có buổi làm việc với ngân hàng Techcombank về những nội dung kể trên nhưng đôi bên vẫn chưa đi đến thống nhất.

Theo cư dân, ngày mai cuộc đối thoại có thể sẽ thay đổi địa điểm. Có khả năng sẽ diễn ra tại hội sở của Techcombank.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) – Chủ đầu tư dự án D’. Capitale cho biết, chủ đầu tư đã nhận được ý kiến của một nhóm khách hàng liên quan đến một số hạng mục tại dự án. CĐT đã tổ chức nhiều cuộc họp đối thoại với nhóm khách hàng này cũng như từng khách hàng riêng để lắng nghe, và làm rõ những vướng mắc.

Ông Hùng cho biết thêm, mặc dù Chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với nhóm khách hàng nhưng chúng tôi không nhận được sự hợp tác. Điển hình tại 2 cuộc đối thoại ngày 20/9/2018 và ngày 08/10/2018, nhóm khách hàng này đã tự ý bỏ cuộc họp giữa chừng khi Chủ đầu tư còn đang đối thoại và ra đường tổ chức các hoạt động căng băng rôn và diễu hành bằng xe ô tô. Cùng với đó, nhóm khách hàng này nói rằng họ đại diện cho hàng trăm khách hàng khác và yêu cầu Chủ đầu tư giải quyết. Hiện tại, chủ đầu tư đang tiến hành giải quyết khúc mắc với từng khách hàng.

Những thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết vào ngày mai.


Xuân Tùng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Đóng góp bài vở cho tòa soạn vui lòng gửi vào email: toasoan@antt.vn
Đang phổ biến