Dòng sự kiện:
Nghệ An: Chính thức giãn cách xã hội nơi có ca nghi nhiễm COVID-19
25/05/2021 17:49:37
Xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã chính thức thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng do liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19.

Đúng 18h ngày 25/5, toàn xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu với hơn 11.000 nhân khẩu đã thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, từ thời điểm trên, toàn bộ người dân trên địa bàn xã Diễn Bích phải thực hiện đóng cửa tất cả các hàng quán, kinh doanh dịch vụ và không tập trung đông người. 

Tổ tuyên truyền là các đoàn viên thanh niên xã Diễn Bích

Ông Nguyễn Văn Liên, Phó chủ tịch UBND xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu) cho biết, thực hiện quyết định của UBND tỉnh Nghệ An và Chỉ thị 15 của Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19. Chính quyền xã đã thành lập 8 tổ tuyên truyền đến từng hộ dân, địa điểm về việc thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Đồng thời, khi lệnh giãn cách chính thức có hiệu lực thì sẽ xử phạt những trường hợp cố tình không chấp hành.

Thực hiện đo thân nhiệt cho người dân xã Diễn Bích

“Chúng tôi đã thành lập 8 tổ tuyên truyền, đi đến từng nhà, từng địa điểm tập trung đông người để phổ biến cho người dân về thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19. Khi đã tuyên truyền đầy đủ sẽ thực hiện xử phạt nghiêm những trường hợp không chấp hành”, ông Liên nói.

Lực lượng tuyên truyền đến tận tiểu thương kinh doanh trong chợ

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, ngày 24/5, theo báo cáo nhanh của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Điện Biên, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang nhận được thông báo của an ninh tỉnh U-Đôm-Kham-Xay, Lào về một trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh qua Lào đang trong thời gian cách ly thì có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

8 tổ tuyên truyền đi đến từng ngõ ngách ở xã Diễn Bích

Danh tính công dân Việt Nam là P.V.L. (SN 1987, trú tại xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Phun khử khuẩn khu vực tôn giáo, tập trung đông người…

Ngày 25/5, lãnh đạo huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, ngay khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm là công dân có thời gian cư trú tại địa phương, huyện đã nhanh chóng thành lập 3 tổ truy vết F1, F2...

Hiện tại, đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm 61 F1 có liên quan ca nghi nhiễm. Kết quả các mẫu đã cho kết quả âm tính với COVID-19.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến