Dòng sự kiện:
Nghệ An: Chưa được giải ngân vốn, Quốc lộ 7B nát như 'tương'
30/09/2018 21:06:56
Là một trong những tuyến đường huyết mạch của tỉnh nối Quốc lộ 1A với các huyện miền Tây xứ Nghệ thế nhưng tuyến đường 7B lại đang bị xuống cấp nghiêm trọng do chưa được giải ngân vốn để nâng cấp sửa chữa.

Là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 1A và Quốc lộ 7A có vai trò quan trọng đối với địa bàn huyện Yên Thành nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung nhưng những năm qua, tuyến Quốc lộ 7B đang xuống cấp trầm trọng, nguy cơ tai nạn rình rập, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng chục ngàn hộ dân.

Theo quan sát, Quốc lộ 7B mới được nâng cấp một đoạn ngắn từ Quốc lộ 1A đến địa phận giáp ranh với xã Hoa Thành, huyện Yên Thành. Còn lại từ địa phận xã Hoa Thành đi qua thị trấn Yên Thành đến đoạn nối Quốc lộ 7A vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa. Vì vậy, trải qua thời gian, tuyến đường này đang trở thành nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Tại tuyến đường này, bề mặt đường hầu như đã bị bong tróc hết lớp nhựa, đường lún, nứt gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông và nguy hiểm cho người dân mỗi khi qua lại.

Tuyến đường Quốc lộ 7B bị xuống cấp nghiêm trọng.

Đặc biệt, sau những trận mưa, tuyến đường bị biến thành ao sâu lồi lõm. Trong khi đó, hàng ngày có hàng trăm lượt xe quá tải chở cát, đá, gạch, gỗ, nông sản lưu thông dày đặc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Một số nơi không có chỗ thoát nước nên đường lún xuống lại biến thành ao, hồ rộng hơn.

Trước thực trạng này, ông Nguyễn Khắc Đức, Chủ tịch UBND xã Hoa Thành, huyện Yên Thành cho hay: “Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị lên huyện và huyện cũng đã báo cáo, kiến nghị với các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai".

"Để càng lâu, tuyến đường đi qua địa phận địa phương chúng tôi lại càng xuống cấp nghiêm trọng hơn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông", ông Đức nói.

Do chưa giải ngân vốn, tuyến đường chưa được nâng cấp, sửa chữa.

Ông Nguyễn Bảo Giang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2 (Nghệ An) cho biết thêm, tuyến đường Quốc lộ 7B do Sở GTVT Nghệ An trực tiếp quản lý tuy nhiên, trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến, đơn vị sẽ có văn bản kiến nghị gửi Sở GTVT Nghệ An để có hướng xử lý cũng như tiến hành công tác duy tu, bảo dưỡng.

Trong khi đó, ông Hồ Bá Thái, Trưởng ban Quản lý vốn sự nghiệp, Sở GTVT Nghệ An cho rằng: “Do hiện nay nguồn vốn chưa được giải ngân nên việc nâng cấp, sửa chữa tuyến đường 7B đoạn còn lại vẫn chưa được triển khai vì vậy dẫn đến trên tuyến này xuống cấp. Dự kiến, vào năm 2019, sau khi được duyệt chi vốn, việc nâng cấp sửa chữa tại dự án trên tuyến đường 7B sẽ được tiến hành”.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến